Nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất

08:02' - 26/10/2017
BNEWS Với mức độ tăng trưởng quý III/2017 cao hơn các quý trước, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào đầu tháng 11 tới.

Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh ngày 25/10, tăng trưởng kinh tế Anh quý III/2017 của Anh đạt mức 0,4%, cao hơn so với mức 0,3% tăng trưởng của hai quý trước.

Trên cơ sở đó nhiều nhà kinh tế Anh đưa ra dự đoán Ủy bản Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong 10 năm qua trong phiên họp ngày 2/11 tới.
Tăng trưởng mạnh được ghi nhận tại lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, trong khi đó ngành xây dựng đây là quý thứ hai liên tiếp tăng trưởng âm.
Giá trái phiếu Chính phủ Anh giảm mạnh sau khi thông tin trên được đưa ra, trong khi đó giá đồng bảng Anh tăng lên gần 1% so với USD đạt mức 1,3247 USD.
Dịch vụ, lĩnh vực chủ đạo, chiếm 80% hoạt động trong nền kinh tế Anh, đã đóng góp vào 3/4 tăng trưởng của quý III/2017. Trong đó kinh doanh và dịch vụ tài chính đóng góp 1/2 trong tổng số đóng góp của lĩnh vực dịch vụ, phần còn lại do đóng góp của các ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng, bán lẻ và sản xuất hàng hóa công nghiệp.
Tăng trưởng đặc biệt tốt trong lĩnh vực lập trình máy tính trong khi đó giao thông vận tải, kho vận và truyền thông đóng góp không đáng kể vào tăng trưởng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục