Nhiều lợi ích thiết thực trong ngày Quyền của người tiêu dùng
Do đó, để luật đi vào cuộc sống thì bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật để người tiêu dùng biết và tự bảo vệ quyền lợi của chính mình thì các cơ quan chức năng cũng phải vào cuộc quyết liệt hơn.
Anh Phạm Văn Công ở Mễ Trì (Hà Nội) cho biết, thực ra anh cũng không hiểu mấy về quyền của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm mà Luật quy định. Như trước đây, khi mua phải sản phẩm không may bị lỗi cũng không biết kêu ai. Nhưng lần này, mua sắm tại Điểm tri ân người tiêu dùng, anh đã được nhân viên bán hàng tư vấn và biết được quyền lợi của mình nên rất yên tâm và hài lòng. Ngoài các Điểm tri ân người tiêu dùng, Ban tổ chức còn tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” ở tuyến phố đi bộ đã mang thêm trải nghiệm và những lợi ích thiết thực cho người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước khi đến đây.Đó là những hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc, cùng nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa như: miễn phí dùng thử các sản phẩm sữa chua, đồ uống, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các mặt hàng bánh kẹo Việt....
Đặc biệt có sự xuất hiện của nhà mạng Vinaphone là nhà mạng đầu tiên triển khai thử nghiệm mạng 4G và hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí cho người tiêu dùng tại gian hàng trong sự kiện và trên tất cả các điểm giao dịch toàn quốc đến hết tháng 3 – tháng tri ân người tiêu dùng…
Chị Kim Dung ở Thanh Xuân (Hà Nội) vui vẻ nói, được biết nhà mạng Vinaphone là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm mạng 4G và có hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí cho người tiêu dùng, chị đã đăng ký đổi sim từ 3G sang 4G. Tại gian hàng của Vinaphone ở Vườn Hoa Lý Thái Tổ thủ tục chuyển đổi cũng rất thuận lợi và nhanh chóng. Bên cạnh đó, chị còn được các nhân viên ở đây rất nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn về quyền của người tiêu dùng mà trước đây chị không biết, nếu gặp sự cố thì khiếu nại ở đâu.... Trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, hàng nghìn người tiêu dùng cũng đã được trải nghiệm các hoạt động tri ân từ các doanh nghiệp và tham gia các hoạt động trong “Lễ Thắp sáng” do Cộng hòa Ai-Len tổ chức tại Nhà bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh vào tối ngày 18/3/2017.Hai sự kiện đã tạo nên một không gian kết nối sôi nổi với các hoạt động giao hòa về bản sắc văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, tạo nên những ấn tượng khó quên với người dân Thủ đô và khách du lịch.
Với mục đích chính là Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” và tri ân cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia phần lớn các doanh nghiệp tham gia đều mang đến các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi trong 3 ngày tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.Tiêu biểu, nhà mạng Vinaphone đã thực hiện đổi miễn phí được gần 1.000 sim 4G cho người tiêu dùng; hơn 3.000 sản phẩm đồ uống (Bia, nước suối,…) đã được Habeco bật nắp phục vụ miễn phí; Vincomerce đã giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng, phát các sản phẩm rau sạch để người tiêu dùng dùng thử; Hàng trăm hộp sữa chua Gotz được mở miễn phí dùng thử, và các sản phẩm bánh kẹo, dịch vụ khác…
Sau 3 ngày diễn ra, tính chung sự kiện đã thu hút gần 20.000 lượt người tiêu dùng đến tham gia, tổng số tiền các doanh nghiệp thực hiện tri ân miễn phí cho người tiêu dùng ước đạt gần 2 tỷ đồng. Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” là các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt là 8 Quyền của người tiêu dùng đến người dân tại các Quận, Huyện, Doanh nghiệp, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4/2017.Hoạt động tuyên truyền được thực hiện dưới hình thức các cuộc Hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế đến người tiêu dung.
Đặc biệt, Ban tổ chức cũng muốn hướng tới tầng lớp trí thức trẻ như sinh viên –những người đã, đang và sẽ là những người tiêu dùng tiềm năng. Sinh viên sẽ được thảo luận trực tiếp với các chuyên gia Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công Thương để hiểu rõ hơn về các quyền cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp như Vinaphone, Habeco… cũng sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong các buổi hội thảo.Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày./.
>>> Các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng
>>> Hà Nội: Phát động “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” năm 2017
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng
18:42' - 18/03/2017
Ngày 18/3, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đã đi kiểm tra các doanh nghiệp đăng ký tri ân người tiêu dùng trong tháng hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Đảm bảo tối đa quyền của người tiêu dùng Việt Nam
15:16' - 15/03/2017
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 đã được phát động nhằm đảm bảo vai trò vị trí và tầm quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ số giá tiêu dùng Hà Nội ổn định dịp sau Tết
19:33' - 28/02/2017
Ngày 28/2, Cục Thống kê Hà Nội công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố tháng 2/2017 tăng so với tháng trước, tuy nhiên không đưa ra con số cụ thể.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai "Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017"
15:41' - 20/01/2017
Ngày 20/1, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ phát động chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017”.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 chủ đề "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng"
17:55' - 22/10/2016
Đây là năm thứ 2 Bộ xây dựng và ban hành kế hoạch để thống nhất tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Lối thoát hiểm cho Pfizer
09:55'
Cổ phiếu giảm hơn 40% trong năm 2023, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Pfizer “bốc hơi” hơn 100 tỷ USD. Điều đó thúc đẩy Pfizer tìm kiếm một lối thoát hiểm.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang ở đâu trong “chặng đua” về đích?
09:59' - 13/04/2024
Tuy dư địa tăng trưởng thị trường thuốc bán lẻ còn lớn, nhưng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần vẫn rất khốc liệt và trong “chặng đua” về đích, Thế giới Di động đang có dấu hiệu chững lại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cuộc rong chơi của Reddit
09:30' - 06/04/2024
Reddit mặc dù chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận, nhưng mạng xã hội này đã trở thành một điểm đến khiến giới trẻ toàn cầu “phát cuồng”, khi kết nối 70 triệu người dùng mỗi ngày.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi trung tâm tiếng Anh từng lớn nhất Việt Nam: Từ doanh thu nghìn tỷ đến khối nợ khổng lồ
11:17' - 30/03/2024
Từng là "con gà đẻ trứng vàng" của Apax Holdings, chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất Việt Nam Apax Leaders đã kinh doanh ra sao trước khi Shark Thủy vướng vòng lao lý?