Nhiều lựa chọn ngày hè vui và thú vị cho học sinh

13:59' - 28/05/2018
BNEWS Hè đã về nhưng phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng ngược xuôi tìm giải pháp "trông" con cái ngày hè bởi nhiều chương trình bổ ích, thú vị đã được các trung tâm mở ra.
Một giờ học bổ ích cho học sinh nhỏ tuổi trong "Học kỳ quân đội" do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức. Ảnh: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội

Kỳ nghỉ hè 2018 của học sinh các cấp đã đến cũng đồng nghĩa với việc các phụ huynh phải “đau đầu”  tìm cách “quản lý” các con. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều chương trình nghỉ hè thú vị và bổ ích “chơi mà học- học mà chơi” đã được nhiều đơn vị thiết kế và triển khai trong mùa hè 2018 này.

1.Các khóa học kỹ năng sống 

Với mục tiêu giúp trẻ phát triển các kỹ năng sống, khả năng tư duy sáng tạo và cách giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động vui chơi, dã ngoại, Trung tâm đào tạo và phát triển tài năng trẻ em iSmartKids đã thiết kế các Khóa học Hè bán trú iSmartSummer dành cho học sinh Mầm non và Tiểu học tại Hà Nội. 

Theo đó, học sinh nhỏ tuổi có thể lựa chọn tham gia “khóa học rèn luyện kỹ năng tự lập, tự phục vụ, bảo vệ bản thân”, “khóa học giúp trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo”, “khóa học giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề”, “khóa học giúp rèn luyện sự tập trung cho trẻ”, “khóa học giúp phát triển ngôn ngữ và khả năng nói của trẻ”. 

Bên cạnh đó, Trung tâm iSmartKids cũng thiết kế chương trình “Thiếu niên thế kỷ 21” dành riêng cho học sinh lứa tuổi 11-15 tuổi tại Hà Nội. Chương trình nhằm mục tiêu giúp học sinh tự tin giao tiếp, thuyết trình, tự tin thể hiện bản thân, biết cách ứng xử trong gia đình và xã hội. 

Học sinh tham gia chương trình cũng sẽ biết cách tự bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm thường gặp trong cuộc sống, biết cách lập kế hoạch học tập và mục tiêu trong cuộc sống.

Đã quen thuộc với phụ huynh và học sinh các năm trước đây, các khóa học kỳ quân đội năm 2018 này do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức sẽ hướng tới các đối tượng là các bạn thanh thiếu nhi từ 10 – 18 tuổi tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

Với mức học phí khoảng 5.9 triệu đồng/học viên, khóa học từ 7-12 ngày thông qua trải nghiệm sẽ đưa học sinh vào rèn luyện, học tập và ăn ngủ trong môi trường kỷ cương quân đội. Sau khi tham gia khóa học này, học sinh sẽ thêm tự tin, và mạnh dạn.

Theo đơn vị tổ chức, năm 2018 này, nội dung khóa học đã được quy định với 40% nội dung huấn luyện của đơn vị quân đội đã được giảm tải để phù hợp với các con, 40% kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và 20% là hoạt động sinh hoạt tập thể, dân vũ, vui chơi, hoạt động xã hội.

No Title

Trại hè Globalville 2018 của Trường Hanoi Academy. Ảnh: Hanoi Academy

2. Trại hè do các trường quốc tế và song ngữ tổ chức

Năm 2018 này, nhiều trường quốc tế, trường dân lập song ngữ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh... đã thiết kế các chương trình trại hè có sự tham gia của người nước ngoài. 

Tuy nhiên, các trại hè này sẽ phù hợp với các gia đình có điều kiện tài chính bởi học phí tương đối cao so với mặt bằng chung thu nhập.

Cụ thể, Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy và Học viện trải nghiệm sáng tạo Utopia cùng chọn 3 chủ đề về công nghệ &robotics, nghệ thuật và trải nghiệm cho chương trình trại hè Globalville 2018.

Theo đó, học sinh có thể tham  gia đến 6 tuần trải nghiệm, trong đó mỗi tuần học mang 1 sắc màu riêng với những kiến thức, kỹ năng phù hợp nhằm giúp trẻ không chỉ hiểu, biết mà còn áp dụng thường xuyên vào cuộc sống thực tế. Không những vậy, chương trình còn quan tâm đến việc phát triển tư duy, hình thành những giá trị sống cho học sinh ở bậc học này. Các chương trình này dều do các giáo viên bản xứ chủ nhiệm lớp. 

Đặc biệt, mỗi trại hè có 1 ngày cắm trại qua đêm tại trường Hanoi Academy.

Cũng tương tự như vậy, đại học RMIT cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh đã thiết kế chương trình RMIT Summer Explorers trải nghiệm và học tập mùa hè toàn diện dành cho học sinh 12 - 17 tuổi với 2 lựa chọn 4 tuần và 6 tuần.

Ví dụ như với khóa học 4 tuần từ 11/6 - 6/07/2018, học sinh được thoải mái khai phá những sở thích, khả năng tiềm ẩn, kết thêm nhiều bạn mới, đồng thời trau dồi khả năng tiếng Anh, kỹ năng học thuật cũng như những kĩ năng mềm cần thiết cho tương lai qua các hoạt động thực tiễn. 

Bên cạnh đó, học sinh được rèn luyện kỹ năng học thuật qua 60 giờ học tập cùng giáo viên bản xứ; trải nghiệm các ngành học tương lai cùng các giảng viên như lập trình robot, tìm hiểu ngôn ngữ, văn hóa hay thiết kế. 

Đặc biệt, học sinh sẽ được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống tương lai như phối hợp nhóm, lãnh đạo, nấu ăn, sơ cứu để các em trở nên tự lập, năng động hơn. Ngoài ra, các hoạt động thể chất và tinh thần cũng sẽ là một nội dung lý thú của trại hè này. 

Khóa học bóng rổ tại E-Balls. Ảnh: E-Balls
3.Khóa học các môn thể thao bằng tiếng Anh

Đây là những khóa học được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình trong mùa hè 2018 bởi tham gia các khóa học này, học sinh sẽ không chỉ được học chơi một một thể thao bổ ích mà còn được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh giao tiếp với các giáo viên nước ngoài. 

Với những học sinh thích môn bóng đá, Trung tâm học thể thao bằng tiếng Anh iSoccer “Chơi bóng đá, học ngoại ngữ” đã thiết kế các khóa học phù hợp cho nhiều lứa tuổi nhằm giúp các em nhỏ muốn tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp nhưng không có điều kiện tập luyện tại các trung tâm bóng đá.

Trong mỗi bài học, huấn luyện viên nước ngoài đi kèm với một đồng nghiệp người Việt Nam sẽ giúp học viên giải quyết các rào cản ngôn ngữ xuất hiện trong khi giao tiếp với học sinh mới hoặc những người có kỹ năng tiếng Anh hạn chế.

Với những học sinh không thích chơi bóng đá, Trung tâm E-balls tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thiết kế các lớp học bóng rổ do giáo viên nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Philippines...giảng dạy cùng các trợ giảng Việt Nam cho các lứa tuổi học sinh từ 5-16 tuổi.

Với một khóa khóa học hè từ 10-20 tuần, các em học sinh sẽ có 1,5 giờ/ngày trải nghiệm thú vị trên sân bóng rổ, giúp nâng cao sức khoẻ – tăng chiều cao, đồng thời tăng khả năng tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. 

Đặc biệt, học viên tại E-Balls sau khi kết thúc 1 khoá học sẽ được có những bài kiểm tra thông qua các trò chơi. Vào cuối mỗi khoá, E-Balls tổ chức Ngày Hội “We Are E-Balls” để giúp các học viên giao lưu, cũng là dịp giúp phụ huynh thấy được sự tiến bộ của con em mình sau 1 thời gian theo học. 

Theo nhiều phụ huynh có con đang theo học các khóa học tại E-balls, việc tham gia các khóa học vận động này đã không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, cải thiện chiều cao, cải thiện tiếng Anh giao tiếp mà quan trọng nhất là giúp các em thay đổi lối sống nghỉ hè hoặc nghỉ học là đồng nghĩa với việc cả ngày “ôm” điện thoại thông minh, máy tính bảng chơi games hoặc “dán” mắt vào TV xem phim./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục