Nhiều mặt hàng giảm giá "sốc"

21:26' - 05/02/2016
BNEWS Dạo qua các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng bán, buôn bán lẻ trên các tuyến phố đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá.
Cận Tết, đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

“Xả hàng cuối năm”; “Thanh Lý 50K, 100K, 150K”; “Đại hạ giá”; “Giảm toàn bộ cửa hàng 50%”… cho đến những dòng chữ bằng tiếng Anh như “Sale up to 50%”… là những lời mời chào hấp dẫn của những cửa hàng bán hàng thời trang câu khách dịp Tết.

Dạo qua các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng bán, buôn bán lẻ trên các tuyến phố đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, điều đáng nói là khó có thể kiểm soát được chất lượng hàng hoá cũng như giá cả sản phẩm.

Ghi nhận tại các tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Ngang, Hàng Đào, Bạch Mai các chương trình khuyến mãi, giảm giá đang được nhiều cửa hàng triển khai rầm rộ, chủ yếu tập trung vào những ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, hàng điện tử, điện máy…

Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ mà những cửa hàng của một số thương hiệu thời trang lớn cũng "chạy" chương trình giảm giá từ 50% đến 70%, hoặc đồng giá mức thấp nhất cho khách hàng.

Hãng thời trang Ivy Moda áp dụng chương trình giảm giá 50% tất cả các sản phẩm, nhiều sản phẩm váy dạ, áo khoác dạ có giá có 1,6 triệu đồng nay chỉ còn 800.000 đồng, nhiều sản phẩm chỉ còn 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Thời trang Nem cũng “Sale off” từ 50% – 70% dành cho toàn bộ sản phẩm trong Bộ sưu tập mới. Đặc biệt khi mua 3 sản phẩm được tặng thêm 1 sản phẩm thứ 4 (không áp dụng cho các sản phẩm sale off 70%); đồng giá toàn bộ áo len lông cừu nhập khẩu với giá 299.000 đồng; đồng giá toàn bộ dòng thời trang áo len trẻ em với giá 199.000 đồng.

Hàng thời trang Elise giảm giá tới ba lần toàn bộ sản phẩm với mức đồng giá như áo sơ mi, váy ngắn các loại có giá 99.000 đồng/sản phẩm, áo khoác ngắn các loại có giá 300.000 đồng/sản phẩm, áo khoác dạ dài có giá 700.000 đồng/sản phẩm.

Chị Thu Hương, khách hàng của Elise cho biết, với mức giá giảm sâu như lần này, chị mua các sản phẩm cộng lại so với giá gốc được giảm từ 70-80%.

Các sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá thường rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, theo chị Tú, ở phố Hai Bà Trưng, một trong những khách hàng chuyên săn lùng hàng giảm giá, cho biết tình trạng chung của nhiều sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ có một hoặc rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. 

Dọc qua các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân, các cửa hàng trên những phố này ngày thường chuyên bán buôn quần áo đi các tỉnh, nhưng dịp cuối năm nhiều cửa cũng treo biển giảm giá mạnh.

Các loại áo phao, áo khoác gió có giá từ 100.0000 đến 300.000 – 400.000 đồng/chiếc, bộ quần áo gió có giá 300.000 – 400.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng…

Trong đó, mặt hàng áo phao siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt và trọng lượng nhẹ, tiện cho người sử dụng, lại có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, trước có giá trên 500.000 đồng nay còn hơn 200.000 đồng, nhiều sản phẩm của trẻ em trước có giá 200.000 đồng nay giảm xuống chỉ còn 100.000 đồng, nhiều sản phẩm còn 50.000 đồng, hoặc 70.000 đồng.

Người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Chị Hương Giang, nhà phố Khâm Thiên, cho biết trên thực tế thường "tiền nào của đó", hàng khuyến mãi ít khi nào là những mặt hàng có mẫu mã mới, chỉ trừ khi có chương trình ra mắt sản phẩm thì nhà sản xuất mới giảm giá chút ít để thu hút khách hàng. Theo đó, hàng hóa thuộc các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường là những sản phẩm lỗi mốt, tồn kho, hoặc ố vàng….

Đề cập đến vấn đề này, chủ một cửa hàng thuộc thương hiệu lớn trong lĩnh vực thời trang cho biết, người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp, bởi những hàng khuyến mãi giảm giá thường không được thử cũng như không được đổi hay trả lại, nên khi thật cần thiết mới mua, nếu thấy giá giảm theo quán tính mua về không mặc được, hoặc sản phẩm bị lỗi dễ gây lãng phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục