Nhiều nhà đầu tư quan tâm dự án đường sắt Đà Lạt – Trại Mát

08:54' - 19/07/2016
BNEWS Thời gian thi công đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát trong vòng 15 tháng, thời gian cho nhà đầu tư thuê dự kiến 30 năm.
Đường sắt Đà Lạt – Trại Mát. Ảnh: lamdong.gov

Ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng Cục đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án thí điểm nhượng quyền khai thác đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát và các cơ sở hạ tầng nhà ga, nhà kho chứa liên quan theo hình thức OM (kinh doanh – quản lý) đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Cụ thể, nhà đầu tư (Liên doanh Công ty Vận tải Đông Dương và Công ty Đường sắt Sài Gòn), Công ty cổ phần Du lịch Bạch Đằng (Đà Nẵng) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xin được tham gia nghiên cứ dự án này.

Cũng theo ông Khương Thế Duy, vì có nhiều nhà đầu tư nộp đơn xin tham gia dự án nên Cục Đường sắt Việt Nam sẽ có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc đấu thầu để lựa chọn các nhà đầu tư.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, toàn bộ kết cấu hạ tầng của đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát có kinh phí đầu tư dự tính khoảng gần 110 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 15 tháng, thời gian cho nhà đầu tư thuê dự kiến 30 năm.

Khi hết thời hạn, nhà đầu tư bàn giao nguyên trạng cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sẽ hoàn vốn bằng việc kinh doanh vận tải đường sắt, khai thác quỹ đất khong liên quan trực tiếp đến chạy tàu và dịch vụ du lịch.

Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, tuyến đường sắt Hà Nội Lào Cai cũng đang có nhà đầu tư quan tâm muốn thuê lại tuyến đường sắt này để đầu tư kinh doanh là Công ty Vận tải quốc tế Hải Phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục