Nhiều sản phẩm nông nghiệp được dán tem truy xuất nguồn gốc

10:26' - 11/12/2017
BNEWS Thông qua tem được dán, người mua hàng chỉ cần dùng điện thoại di động hoặc các thiết bị thuận tiện khác là có thể truy xuất được nguồn gốc.
Nhằm trấn an tâm lý của người tiêu dùng trước thực tế các sản phẩm nông nghiệp như cam, ổi, táo, rau xanh... tràn lan, có nhiều loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc chất lượng không đảm bảo, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các địa phương và các ngành chức năng trong tỉnh thực hiện việc dán tem ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, địa chỉ...
Đơn cử như cam, bắt đầu từ tháng 11/2017 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An đã tiến hành dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh bằng điện thoại thông minh; từ tháng 12/2017, bắt đầu tại 2 xã Nghĩa Sơn và Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn), Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An cũng tiến hành dán tem truy xuất nguồn gốc điện tử đối với ổi.
Thông qua tem được dán, người mua hàng chỉ cần dùng điện thoại di động hoặc các thiết bị thuận tiện khác là có thể truy xuất được nguồn gốc, biết rõ được sản phẩm mình mua xuất xứ từ đâu, chất lượng thế nào.
Chị Hoàng Thị Lan, người thường xuyên mua hoa quả tại chợ Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện nay mỗi khi đi mua cam chị luôn tìm mua tại những cửa hàng có dán tem vì chắc chắn nguồn cam bán ở đây được đảm bảo, không lo cam bị phun thuốc hoặc cam trôi nổi, không rõ nguồn gốc, thậm chí là cam Trung Quốc đưa vào bán mà bằng mắt thường người mua không thể nhận biết.
Với lợi ích từ việc dán tem truy xuất nguồn gốc đang được thực hiện, người tiêu dùng trên địa bàn Nghệ An mong muốn ngày càng có thêm nhiều nhiều sản phẩm nông nghiệp khác cũng sẽ được dán tem./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục