Nhiều sự kiện đánh dấu ngày khởi đầu thời kỳ Lệnh Hòa tại Nhật Bản

09:36' - 01/05/2019
BNEWS Ngày 1/5, người dân Nhật Bản đã tham gia nhiều sự kiện trên khắp "đất nước Mặt trời mọc" để đánh dấu ngày đầu tiên của thời kỳ Lệnh Hòa (Reiwa), khi Nhật hoàng Naruhito đăng quang.
Hoàng Thái tử Naruhito được dâng các loại thần khí tại lễ lên ngôi Hoàng đế ở Tokyo, Nhật Bản ngày 1/5/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Khoảng 1.500 người đã cùng nhau ghép thành từ Reiwa ở phía Tây Nam thành phố Dazaifu. Họ đã mất hơn một giờ để tạo thành hình với khổ chữ dài 30m, rộng 30m.

Anh Hiroshi Nabeshima, 68 tuổi, đã đi từ thành phố Fukuoka đến tham gia ghép chữ.

Nhiều người đã đến từ rất sớm để ngắm buổi bình minh đầu tiên của thời kỳ mới, dù thời tiết khá nhiều mây ở nhiều nơi trên cả nước.

Tại thị trấn duyên hải Kushimoto thuộc tỉnh Wakayama, miền Tây Nhật Bản, hàng trăm người đã đổ về Mũi Shionomisaki, điểm cực Nam của đất nước trên đảo Honshu.

Người dân Nhật Bản hân hoan chào đón ngày đầu tiên của thời kỳ Lệnh Hòa (Reiwa), khi Nhật hoàng Naruhito đăng quang tại Tokyo ngày 1/5/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Công ty lữ hành Hankyu tại tỉnh Osaka đã thuê riêng một đoàn tàu nhanh của công ty đường sắt Tây Nhật Bản cho du khách đến ngắm bình minh tại Mũi Shionomisaki, tuy nhiên mây nhiều đã che khuất tầm nhìn.

Ông Masami Oshiyama, một du khách 54 tuổi đến từ thủ đô Tokyo, cho biết: "Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tôi hy vọng thời kỳ mới sẽ tốt đẹp".

Sáng 1/5, Hoàng Thái tử Naruhito đã đăng quang sau khi Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị.

Đây là vị hoàng đế đầu tiên chủ động thoái vị trong hơn 200 năm qua ở Nhật Bản, qua đó khép lại thời kỳ Bình Thành (Heisei, có nghĩa là đạt được hòa bình) để mở ra một giai đoạn mới với niên hiệu Lệnh Hòa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục