Nhiều tàu Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

13:32' - 08/05/2017
BNEWS Sáng 8/5, bốn tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã tiến vào vùng biển Nhật Bản quanh quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết sáng 8/5, bốn tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã tiến vào vùng biển Nhật Bản quanh quần đảo tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku trong khi Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Theo JCG, các tàu trên, trong đó có một tàu dường như được trang bị súng, đã bị phát hiện ở vùng biển xung quanh quần đảo nêu trên vào khoảng 9h35' (giờ địa phương). Các tàu đã lưu lại khu vực này trong khoảng 2 giờ sau đó rời đi.

Quần đảo Senkaku là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa, Nhật Bản, khoảng 400 km về phía Tây hiện do Nhật Bản kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên đưa tàu hoặc máy bay đến vùng biển này.

Tranh chấp chủ quyền đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Tokyo quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo tại đây hồi tháng 9/2012./.

>>> Liệu Nhật Bản sẽ triển khai tên lửa hành trình trong tương lai?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục