Nhiều tuyến đường ở thành phố Kon Tum xuống cấp nghiêm trọng

10:25' - 28/06/2017
BNEWS Nhiều người dân tại Kon Tum bức xúc phản ánh về việc nhiều tuyến đường xuống cấp nghiệm trọng, với nhiều "ổ voi", "ổ gà" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Đường Hàm Nghi, phường Duy Tân xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN

Hơn 10 năm nay, cử tri sinh sống ở hai tuyến đường Sư Vạn Hạnh và Hàm Nghi thuộc phường Duy Tân và phường Quang Trung, thành phố Kon Tum (Kon Tum) bức xúc phản ánh về việc các tuyến đường này xuống cấp nghiệm trọng, với nhiều "ổ voi", "ổ gà" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tuyến đường Sư Vạn Hạnh dài gần 2km đi qua 7/10 tổ dân phố thuộc phường Duy Tân nằm ngay giữa trung tâm thành phố Kon Tum. Do nơi đây dân cư đông đúc, lúc trời nắng bụi mù mịt cùng với nhiều "ổ voi", "ổ gà" nối tiếp nhau, khiến cho việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khi vào mùa mưa, con đường này xảy ra tình trạng ngập úng, xói mòn, nước tràn vào các vùng trũng khiến người tham gia giao thông rất khó xác định được hướng đi cho phương tiện giao thông.
Ông Võ Ngọc Sáng, tổ dân phố 7, phường Duy Tân thuộc đoạn đường Sư Vạn Hạnh, cho biết: “Tôi sống ở đây hơn 10 năm nay, mỗi lần tiếp xúc cử tri đều có ý kiến với chính quyền về con đường này nhưng đến nay đâu vẫn vào đấy”.

Tuyến đường Sư Vạn Hạnh (phường Duy Tân) còn thua xa một số tuyến đường huyện. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN

Cùng chung hiện tượng xuống cấp nghiêm trọng trong các tuyến đường nội thành Kon Tum, người dân sống ở tuyến đường Lạc Long Quân thuộc tổ dân phố 15, 16, phường Quang Trung cũng đã kiến nghị các cấp chính quyền về việc nâng cấp con đường này.
Ngoài các tuyến đường trên, hiện nay, trong nội thành Kon Tum còn nhiều tuyến đường khác đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông như: Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thiện Thuật nối dài, A Dừa…
Từ các ý kiến bức xúc trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, ông Đặng Minh Biên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Duy Tân đề nghị: “Hai tuyến đường Hàm Nghi, Sư Vạn Hạnh đã xuống cấp, gây vất vả, khó khăn cho nhân dân trong việc đi lại. Chúng tôi mong muốn thành phố quan tâm, đầu tư, nâng cấp các tuyến đường để đảm bảo việc đi lại cho bà con”./.

>>> Hàng loạt "hố tử thần" rình rập ngay trên đường trục khu đô thị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục