NHNN yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán

18:22' - 19/12/2016
BNEWS Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động ATM, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Theo văn bản này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.

Các tổ chức này chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền; đảm bảo cung ứng tiền mặt cho ATM được ưu tiên hàng đầu.
Bên cạnh đó, rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và trang thiết bị tại ATM nhằm đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Văn bản cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp, trao đổi thông tin với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng thành viên về các điểm ATM/POS bị cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và cho ngân hàng.
Cũng tại văn bản này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán thẻ qua ATM/POS an toàn, thông suốt và ổn định trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại của các tổ chức, cá nhân liên quan một cách nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho nhu cầu phục vụ máy ATM của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM; chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp cuối năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục