NHNN yêu cầu hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra

20:08' - 20/09/2017
BNEWS NHNN yêu cầu các TCTD và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại do cơn bão số 10 của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ.
 Người dân thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy sửa lại nhà bị hư hại do sóng biển tràn vào trong cơn bão số 10. Ảnh: Công Luật-TTXVN

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 7514/NHNN-TD gửi Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD); Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Hòa Bình về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra.
Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, NHNN yêu cầu các TCTD và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Cụ thể, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau lũ. Thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thông tư số 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 của NHNN hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Các TCTD tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão.
Cũng tại văn bản này, Thống đốc yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Hòa Bình phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do mưa bão. Đồng thời là đầu mối chỉ đạo các TCTD trên địa bàn triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại; định kỳ hàng tháng báo cáo NHNN kết quả triển khai các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn.

>>> Ngành ngân hàng hỗ trợ các tỉnh miền Trung 6 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10​

>>> Bão số 10 đi qua: “Vàng trắng” thành mất trắng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục