NGÂN HÀNG

NHNN yêu cầu Vietcombank kiểm tra lại thông tin từ chối mở thẻ cho người khuyết tật

Facebook Share

BNEWS.VNNgân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 6954/NHNN-TT gửi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về năng lực hành vi dân sự của khách hàng khi thực hiện phát hành thẻ.

NHNN yêu cầu Vietcombank kiểm tra lại thông tin từ chối mở thẻ cho người khuyết tật. Ảnh: TTXVN

Theo Ngân hàng Nhà nước, vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh có chi nhánh của Vietcombank từ chối phát hành thẻ cho khách hàng bị câm điếc bẩm sinh tại Hà Nội vì cho rằng họ không đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tại văn bản này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định đây không phải là quy định của Ngân hàng Nhà nước mà chỉ là ý kiến của cá nhân cán bộ Vietcombank trong quá trình tác nghiệp.

Theo quy định tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng và Bộ luật Dân sự năm 2005 thì những người khuyết tật (bị câm điếc) không nằm trong diện mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, do đó họ vẫn thuộc đối tượng được xem xét để phát hành và sử dụng thẻ.

Do vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Vietcombank khẩn trương kiểm tra lại thông tin báo chí đã phản ánh và thực hiện đúng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động thẻ ngân hàng và các quy định của pháp luật có liên quan./.

>>> Ngân hàng nhà nước siết chặt gian lận trong hoạt động thanh toán

>>> Ngân hàng Nhà nước giám sát chặt việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông

Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Bộ Chính trị đã thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch, mục tiêu đến năm 2030, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nghị quyết mới của Bộ Chính trị cũng như Luật Du lịch (sửa đổi) chuẩn bị được ban hành đã và đang mở ra bước phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.