Nhóm cổ phiếu năng lượng "lao đao" trên thị trường châu Á

16:35' - 25/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/8, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục “quay lưng” với nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi giá dầu thế giới giảm mạnh trong phiên trước đó.
Nhóm cổ phiếu năng lượng "lao đao" trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Thông tin dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ đi lên trong tuần trước đã khiến giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) và Brent mất lần lượt 2,8% và 1,8% trong phiên 24/8.

Iran, thành viên chủ chốt trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết, nước này vẫn chưa quyết định liệu có nhất trí áp đặt trần sản lượng hay không, thậm chí cũng chưa quyết định có tham gia đàm phán với các nước khác về vấn đề này hay không.

Thông tin này cũng làm giảm nhu cầu đầu tư vào “vàng đen” trong các phiên gần đây.
Giá dầu giảm tác động trực tiếp lên cổ phiếu của các doanh nghiệp năng lượng trong khu vực, với giá cổ phiếu của Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) và Tập đoàn dầu khí nhà nước Trung Quốc (PetroChina) niêm yết tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) đều đi xuống.

Giá cổ phiếu của các công ty dầu khí lớn của Nhật Bản như Inpex và JX Holdings mất hơn 1,5%.

Tại thị trường Sydney (Australia), giá cổ phiếu của những “người khổng lồ” BHP Billiton và Rio Tinto cũng ghi nhận xu hướng giảm.
Bên cạnh đó, các thị trường cũng giao dịch cầm chừng trong khi chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào ngày 26/8 tại hội nghị ngân hàng trung ương toàn cầu thường niên diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ).

Nhà đầu tư đang tìm kiếm “tín hiệu” mới từ Fed về chính sách tiền tệ cũng như triển vọng của kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay.
Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo giảm 0,3% xuống 16.555,95 điểm.

Chứng khoán Thượng Hải lùi 0,6% và chứng khoán Sydney mất 0,4%.

Thị trường Seoul của Hàn Quốc cũng khép lại phiên 25/8 trong sắc đỏ.
Trong khi đó, chứng khoán Hong Kong gần như đi ngang khi chỉ số Hang Seng nhích thêm 6,09 điểm lên 22.826,87 điểm và chứng khoán Singapore đóng cửa phiên này tiến thêm 0,3%.
Sắc đỏ cũng lan rộng tại các thị trường chứng khoán chủ chốt ở châu Âu. Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/8, chỉ số FTSE 100 tại London (Vương quốc Anh) hạ 0,4% xuống 6.810,08 điểm.

Chỉ số DAX 30 tại thị trường Frankfurt (Đức) mất 0,4% và chỉ số CAC 40 tại Paris (Pháp) hạ 0,5%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục