Nhóm cổ phiếu năng lượng và dược phẩm “hâm nóng” TTCK châu Á

16:58' - 07/04/2016
BNEWS Màu xanh bao phủ hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 7/4 với nhóm cổ phiếu lĩnh vực năng lượng và dược phẩm dẫn đầu đà tăng giá.
Nhóm cổ phiếu năng lượng và dược phẩm “hâm nóng” TTCK châu Á. Ảnh: bloomberg.com

Diễn biễn trên nối tiếp xu hướng tăng điểm trên Phố Wall trong phiên trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp mới nhất. Theo đó, hầu hết các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này đều có quan điểm duy trì lãi suất Mỹ ở mức thấp.

Thông tin dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ giảm mạnh đã giúp giá dầu Brent có lúc phá ngưỡng 40 USD/thùng trên thị trường châu Á, và nhóm cổ phiếu ngành dầu khí cũng “vui lây”.

Giá cổ phiếu của “người khổng lồ” năng lượng Rio Tinto niêm yết trên sàn giao dịch Sydney (Australia) tăng 1,6% trong khi giá cổ phiếu của Woodside Petroleum ghi thêm 1,8%.

Giá cổ phiếu của tập đoàn dầu khí Inpex tại Tokyo (Nhật Bản) và CNOOC tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng tăng lần lượt 2,8% và 2,4%.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của các công ty dược phẩm tại châu Á đi lên sau khi thương vụ sáp nhập hai tập đoàn dược phẩm lớn Pfizer của Mỹ và Allergan của Ireland đổ vỡ. Pfizer cho rằng thương vụ sáp nhập thành liên doanh trị giá 160 tỷ USD thất bại là do quy định mới ban hành của Mỹ nhằm hạn chế các thỏa thuận hợp nhất có mục đích giảm thuế.

Giá cổ phiếu của công ty dược phẩm Eisai tại thị trường Tokyo tăng 6,8%, Takeda Pharmaceutical cũng nhích thêm 1,7%.

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,2% lên 15.749,84 điểm, chấm dứt đà giảm điểm trong bảy phiên liên tiếp trước đó khiến chỉ số này mất hơn 8%.

Chứng khoán Hong Kong nhích thêm 0,3% và chứng khoán Sydney tăng 0,4%. Chứng khoán Seoul của Hàn Quốc cũng xanh sàn với mức tăng 0,1% lúc đóng cửa phiên này. Riêng chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải hạ 1,4% và đóng cửa phiên ở mức 3.008,42 điểm.

Xem thêm:

Giá vàng châu Á 7/4 chỉ nhúc nhích nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục