Nhóm cổ phiếu tài chính và năng lượng giảm điểm đè nặng lên Phố Wall

08:40' - 06/07/2016
BNEWS Sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh, thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa trở lại hôm 5/7 trong sắc đỏ, chủ yếu do bị tác động bởi sự giảm mạnh của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.
Nhóm cổ phiếu tài chính và năng lượng giảm điểm đè nặng lên Phố Wall. Ảnh: businesstimes

Sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh, thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa trở lại hôm 5/7 trong sắc đỏ, chủ yếu do bị tác động bởi sự giảm mạnh của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, trong bối cảnh lợi nhuận của nhiều ngân hàng đang đối mặt với sức ép sụt giảm do lãi suất thấp.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngành năng lượng cũng diễn biến ảm đạm không kém, khi giá dầu thế giới chứng kiến mức sụt giảm hơn 4% ở phiên này, do sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có xu hướng tăng trở lại, làm dấy lên quan ngại về tình trạng dôi dư nguồn cung trên toàn cầu.

Kết thúc phiên này, tại New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,6%, xuống 17.840,62 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng mất 0,7%, xuống 2.088,55 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lùi 0,8%, đóng cửa ở mức 4.822,90 điểm.

Trong bối cảnh việc các cử tri Vương quốc Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 vừa qua khiến giới đầu tư có tâm thái thận trọng, Ngân hàng Anh (BoE) cảnh báo rằng sự kiện Brexit có thể đe dọa tới sự ổn định tài chính "xứ sở sương mù".

Cũng trong phiên này, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, chỉ số CAC 40 của Pháp và DAX 30 của Đức cũng lần lượt hạ 1,7% và 1,8%, do những lo ngại về những ảnh hưởng kinh tế của Brexit đối với EU.

Tuy nhiên, việc BoE vừa nới lỏng tỷ lệ vốn dự phòng bắt buộc đối với các ngân hàng thương mại nước này nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay dành cho các doanh nghiệp và hộ gia đình lại giúp chỉ số FTSE 100 của nước Anh tăng 0,4%, trong lúc đồng bảng Anh "tụt" xuống mức thấp nhất 31 năm so với đồng USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục