Nhóm cổ phiếu trụ cột giảm, Vn- Index “thủng” mốc 715 điểm

16:30' - 20/04/2017
BNEWS Càng về cuối phiên áp lực bán ra càng mạnh, chốt phiên chỉ số 2 giảm giảm mạnh.

Cụ thể đóng cửa Vn- Index giảm 4,11 điểm (0,57%) còn 712,66 điểm. HNX- Index giảm 0,64 điểm (0,72%) xuống còn 88,47 điểm. 

Các bluechips “hạng nặng” như VIC, GAS, VCB, MSN, VNM… đều giảm điểm khiến VN-Index giảm hơn 4 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có sự hồi phục trong phiên chiều và chỉ còn VCB và SHB đóng cửa trong sắc đỏ. Nhóm dầu khí không hồi phục mà còn đồng loạt giảm hết.

Trong nhóm bất động sản, cổ phiếu DXG vốn giữ sắc xanh khá mạnh trong suốt phiên nhưng đến cuối đã phải đóng cửa trong sắc đỏ trước áp lực chốt lời mạnh. 

LDG từ giá trần cũng lùi về, chỉ tăng 5,1%. ROS từ khi đảo chiều đã giữ vững được sắc xanh với mức tăng 0,6%.

Trong danh sách mua của khối ngoại, HPG được mua mạnh nhưng cũng bị bán mạnh, nhìn chung là mua ròng. SCR bị khối ngoại bán ra tới 2,9 triệu đơn vị. Khối này cũng bán mạnh VIC, VCB, DCM, HPG, DPM…

Theo các chuyên gia chứng khoán, thị trường xuất hiện những phiên phân phối ngắn hạn, việc thị trường có những phiên phục hồi kỹ thuật là tất yếu. 

Tuy nhiên xu thế điều chỉnh vẫn đang tiếp diễn, thị trường sẽ mất khá nhiều thời gian để lấy lại cân bằng trước khi vào nhịp tăng mới. 

Nhà đầu tư ko nên vội vàng vào bắt đáy, tốt nhất là đứng ngoài quan sát tìm những cơ hội tốt cho nhịp tăng mới khi thị trường cân bằng trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục