Nhôm được dự báo là nguyên liệu tăng giá mạnh nhất năm 2017

09:51' - 28/04/2017
BNEWS Nhôm được dự báo là kim loại tăng giá mạnh nhất trong năm 2017, và hiện giá kim loại này đã đạt ngưỡng cao nhất trong vòng ba năm trở lại đây.
Nhôm được dự báo là nguyên liệu tăng giá mạnh nhất năm 2017. Ảnh: Aluminium Insider

Tính từ đầu năm tới nay, giá nhôm đã tăng 15%, cao hơn nhiều so với mức tăng 2,7% của kẽm và 3,1% của đồng. Thị trường kỳ vọng chính sách hạn chế sản lượng của Trung Quốc sẽ góp phần đẩy giá nhôm tăng lên cao hơn.

Giá nhôm giao sau ba tháng hiện dao động quanh mức 1.933 USD/tấn. Kể từ sau khủng hoảng tài chính, các nhà sản xuất Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ USD vào nhà máy và công nghệ luyện kim mới. Điều này đã khiến thị trường rơi vào tình trạng dư cung.

Chuyên gia phân tích của công ty tư vấn nguyên liệu CRU ở London, ông Eoin Dinsmore cho hay Chính phủ Trung Quốc đã có sự điều chỉnh đối với chính sách sản xuất nhôm để giải quyết vấn đề trên.

Đầu năm 2017, quốc gia này đã ra chỉ thị về việc các nhà máy sản xuất nhôm ở gần Bắc Kinh ngừng hoạt động trong mùa Đông tới nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí, đồng thời đóng cửa các nhà máy sản xuất bất hợp pháp.

Số liệu của Sở giao dịch kim loại London (LME) cho thấy các quỹ đầu cơ đã đã đặt cược vào khả năng nhôm tiếp tục tăng giá.

Mặc dù thị trường nhôm đã phát đi những dấu hiệu tích cực, song một số nhà phân tích lại cho rằng giá nhôm thời gian qua đã tăng quá mức. Do vậy, giá nhôm chỉ có thể tiến lên trên mức 2.000 USD/tấn nếu Trung Quốc công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Các nhà phân tích tại Standard Chartered cảnh báo rằng nếu sản lượng nhôm không giảm trong nửa cuối năm nay thì áp lực giảm giá sẽ mạnh lên do ảnh hưởng của tình trạng dư cung nhôm trên thị trường Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục