Nhộn nhịp các chợ hoa Xuân ở An Giang ​

09:03' - 11/02/2018
BNEWS Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới Mậu Tuất 2018, nhiều nơi ở tỉnh An Giang đã bày bán các loại hoa, cây kiểng.

Các chợ hoa Xuân tại thành phố Long Xuyên, Châu Đốc và thị xã Tân Châu đã rất nhộn nhịp.
Cũng như những năm trước, ngay từ trung tuần tháng 1/2018, các chợ hoa Xuân trong tỉnh An Giang đã bắt đầu khởi động. Năm nay, thời tiết diễn biến bất thường khiến nhiều chủ nhà vườn lo lắng về chất lượng và số lượng hoa, cây kiểng đẹp phục vụ Tết.

Nhộn nhịp các chợ hoa Xuân ở An Giang. Ảnh: TTXVN.

Các chợ hoa Xuân ở An Giang năm nay không chỉ có các nhà vườn trong tỉnh mà còn thu hút sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ các tỉnh như Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng. Tại các chợ hoa, rất nhiều loại hoa, cây kiểng như: thược dược, hoa cát tường, hồng nhung, hướng dương, mãn đình hồng… được bày bán.
Theo chủ các nhà vườn, do ảnh hưởng của thời tiết, chợ hoa Xuân năm nay ở An Giang thiếu vắng các loại cây có kích cỡ lớn, giá cả cũng nhích lên từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/giỏ hoa. Bên cạnh những loại hoa, cây kiểng truyền thống, nhiều loại hoa lạ độc đáo cũng xuất hiện, giá cả hợp lý.

Cây hoa phát tài, lan hồ điệp, hoa sống đời, kim ngân lượng, ớt sari… có giá bán từ 70.000 đồng đến 100.000 đồng/giỏ... Cây kiểng có giá từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng/chậu.
Tại thành phố Long Xuyên, chợ hoa Xuân được bố trí dọc bờ kè đường Bùi Văn Danh, Phạm Hồng Thái và Lê Thị Nhiên, thuận lợi cho việc vận chuyển các chậu hoa, cây kiểng bằng đường thủy. Theo chị Nguyễn Thị Giáo, một hộ bán cây quất cảnh cho biết, so với năm trước, giá bán cây kiểng Tết không có biến động lớn.
Chị Trương Thị Nha là chủ nhà vườn đến từ làng hoa Hòa An (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho biết, giá hoa tuy cao hơn năm trước nhưng sức mua vẫn mạnh do hoa năm nay được các nhà vườn tuyển chọn rất đẹp, đều cây, màu sắc rực rỡ.../.

>>> Chợ hoa Xuân miền Tây: Hoa kiểng độc, lạ "soán ngôi" mai

>>> Nhộn nhịp chợ hoa xuân tại Cà Mau

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục