Nhộn nhịp dịch vụ làm mới ngày cận Tết

15:01' - 26/01/2017
BNEWS Những ngày gần Tết, nhu cầu làm mới, làm đẹp của người dân nhất là người dân của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cao chưa từng thấy.
Dịch vụ rửa xe đắt khách ngày Tết. Ảnh minh họa: VietQ

Những ngày gần Tết, nhu cầu làm mới, làm đẹp của người dân nhất là người dân của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cao chưa từng thấy. Tại thành phố Vĩnh Yên có nhiều cơ sở sơn xe và rửa xe lớn nhỏ, những ngày gần đây khách hàng, chủ xe tìm đến đông gấp nhiều lần so với ngày thường.
Chủ cơ sở rửa xe Khuyến Hoàn trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) cho biết, bình thường cơ sở này chỉ tiếp nhập từ 120 - 150 xe/ngày vào rửa xe. Nhưng, những ngày gần đây, lượng xe đến với cơ sở những ngày cuối tháng chạp tăng gấp từ 2 - 3 lần.

Cơ sở không thể đáp ứng bởi liên quan đến quy mô xưởng, thiết bị và người làm việc không đủ. Về giá cả cũng có biến động, ngày thường xe 4 đến 5 chỗ giá 40.000 đồng/chiếc, nhưng sau ngày 25 tháng Chạp và từ ngày 28 tháng chạp trở đi cao gấp 2 lần so với ngày thường.
Dọc theo đường Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên cũng có hàng loạt loạt cửa hàng, cửa hiệu sơn xe, đánh bóng, làm nới xe ô tô con. Cơ sở sơn-gò-hàn Hùng Phong trên đường Mê Linh cách đây từ 2 tuần đến nay luôn luôn nhộp nhịp người xe quâ lại để chỉnh trang lại xe, sơn hoặc đánh bóng toàn bộ hay một phần chiếc xe.

Theo các chủ xe ô tô, việc mang xe đến xưởng ngoài mong muốn làm mới, dọn xe sạch đẹp hơn và đây cũng là dịp để bổ sung dầu nhớt, hệ thống phanh, đèn còi, ắc quy để đi trong dịp Tết chiếc xe vừa đẹp, vừa an toàn.
Anh Nguyễn Văn Bình, nhân viên kỹ thuật đang công tác tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, có xe mang đi sơn sửa cho biết, ngày Tết anh muốn có xe sạch đẹp, kiểm tra bảo dưỡng cho an toàn. Vì vậy, anh đã đưa xe đến cở sở làm dịch vụ và chi phí cho các phần việc thực hiện như rửa, sơn nhẹ vài điểm xước nhỏ, bơm lốp, tra thêm dầu phanh...

Tất cả cho các chi phí này hết hơn 300.000 đồng và với ngày Tết thì đây là mức chi hợp lý. Theo đánh giá chung của các chủ xe, nếu xe không hư hỏng mà chỉ mang đi rửa, dọn lại xe, sơn vả vài điểm nhỏ, thay dầu nhớt...thì chi phí hết từ 300.000 - 1.200.000 đồng.
Bên cạnh việc làm mới, làm sạch, làm đẹp xe ô tô, hàng loạt các cơ sở dịch vụ làm tóc cũng sôi động không kém. Riêng đường Tôn Đức Thắng, thành phố Vĩnh Yên có hơn 10 cơ sở làm tóc thì nhiều ngày qua lượng khách tăng gấp từ 2 - 3 lần ngày thường.

Phần lớn các cửa hiệu tóc có tăng giá dịch vụ nhưng ở mức không quá cao và khách hàng dễ dàng chấp nhận được. Anh Nguyễn Văn Hưng, Chủ cơ sở làm tóc trên đường Tôn Đức Thắng cho hay, hiện nay các cửa hiệu tóc phải cạnh tranh, các khách hàng quen biết đến cửa hàng ngày cận Tết cho dù đông cũng phải lấy giá phải chăng để lần sau khách còn nhớ tới. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục