Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10

14:49' - 19/10/2016
BNEWS Ngày Phụ nữ Việt Nam đang cận kề, thị trường quà tặng tại Hà Nội nhộn nhịp hơn hẳn. Nhiều cửa hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá dành cho phái đẹp trong dịp lễ này.

Hoa tươi tăng giá

Hoa luôn là món quà không thể thiếu dành cho phái nữ trong ngày 20/10. Cứ đến mỗi dịp lễ 20/10, thị trường hoa tươi Việt Nam lại trở nên rộn ràng hơn.

Dạo qua một vài tuyến phố tại Hà Nội như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Xã Đàn…, các cửa hàng đã bày bán rất nhiều lẵng, bó hoa để phục vụ cho ngày lễ 20/10. Giá hoa năm nay tăng khoảng 20-30% so với ngày thường tùy vào từng loại. Chẳng hạn, hoa hồng đỏ có giá từ 30.000 - 35.000 đồng/bông; hoa ly có giá từ 300.000 - 500.000đồng/bó (3 – 5 bông)…

Hoa tươi tăng giá. Ảnh: TTXVN

Tuy giá hoa tăng nhưng sức mua không vì thế mà chững lại, chị Nguyễn An Bình (chủ hàng hoa tại phố Xã Đàn) cho biết, nhu cầu dịp lễ tăng cao nên giá hoa bán ra thị trường tăng theo. Không những thế càng cận ngày 20/10, giá hoa có khi sẽ đắt hơn bây giờ.

Dù giá hoa tươi tăng nhưng tâm lý một năm mới có một lần nên mặt hàng này vẫn đắt khách. Thậm chí, nhiều khách đến tận cửa hàng để đặt hoa trước mấy ngày, chuẩn bị chu đáo quà tặng cho mẹ, bạn gái.

Anh Nguyễn Thành Vinh (Quận Đống Đa, Hà Nội) nói: "Tôi đã mua hai bó hoa hồng to tặng mẹ và bạn gái mặc dù còn ít ngày nữa mới đúng ngày nhưng mua sớm thì giá rẻ hơn một chút mà còn lựa chọn được bó hoa đẹp hơn theo ý mình. Ngoài tặng hoa, tôi sẽ đưa cả nhà đi ăn một bữa vào đúng dịp này."

Quà tặng mỹ phẩm, quần áo… giảm giá mạnh

Hoa tăng giá nhưng thị trường mỹ phẩm, quần áo thời trang, giầy dép, túi xách… lại giảm giá mạnh.  Đến thời điểm này, các shop đều đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 50% thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 70% và kèm theo các phần quà hấp dẫn.

Chẳng hạn, shop thời trang Nem Fashion đưa ra chương trình khuyến mãi đồng giá từ 89.000 đồng/sản phẩm, không những thế thương hiệu này còn tặng thêm tới 20% trên tổng hóa đơn và giảm giá đến 50% cho những sản phẩm mới nhất.

Nhiều shop thời trang tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho phái nữ. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Không chỉ các thương hiệu thời trang lớn, nhiều shop mỹ phẩm, nước hoa cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. Shop chuyên bán nước hoa Thegioinuochoa trên đường Bà Triệu đã khuyến mãi giảm giá đến 50% giá một sản phẩm có kèm theo quà tặng và gói quà miễn phí cho khách hàng.

Đang đi mua quà tặng vợ, anh Nguyễn Minh Đức (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, từ sau khi cưới, anh hay mua hoa tăng vợ, nhưng năm nay anh muốn mua một món quà thiết thực hơn, nên anh lựa chọn một bộ váy xinh xắn phù hợp với dáng vóc của vợ anh.

Có thể thấy, tuy chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam song nhiều thương hiệu, cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, đặc biệt là hội chị em phụ nữ.

Khác với hoa tươi, những mặt hàng này mang tính thiết thực hơn, được nhiều nam giới và các chị em phụ nữ quan tâm. Hiện sức mua bắt đầu tăng khoảng 20% so với tuần trước, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào những ngày cận kề.

Du lịch khuyến mại dịp lễ 20/10

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức,… nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui bất ngờ, thú vị cho “một nửa thế giới” của mình.

Theo một số công ty kinh doanh lĩnh vực này, thời tiết mát mẻ cùng với sự biến chuyển rực rỡ của cảnh quan thiên nhiên đã khiến cho mùa thu trở thành một trong những mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm.

Chính vì vậy, ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm.

Nhiều tour du lịch hấp dẫn trong dịp lễ 20/10. Ảnh: TTXVN

Tại Công ty du lịch TransViet, để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, TransViet tung ra chương trình khuyến mãi dành riêng Khách hàng nữ "TẤT CẢ VÌ PHÁI ĐẸP - Vi vu thiên đường mua sắm, làm đẹp - Ưu đãi ngay 1.000.000đ/khách". Thời gian áp dụng từ ngày 26/9/2016 - 10/10/2016. Theo đó, TransViet dành riêng khuyến mãi cho chùm tour mua sắm, giá đã tốt nay còn tốt hơn "TẶNG NGAY 1.000.000Đ". 

Còn Công ty du lịch Fiditour giảm giá đến 1.000.000 đồng tour du lịch châu Á, nhận ngay quà tặng khi mua tour trong nước và nhiều ưu đãi khác dành cho tất cả các khách hàng nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Khách hàng sẽ được tặng quà khi đăng ký và thanh toán các tour trong nước. Chương trình này chỉ áp dụng cho khách hàng là nữ giới trong thời gian từ 17/10 đến 23/10/2016.

Ngoài các khuyến mại đặc biệt trên, Fiditour còn áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn khi mua tour sớm, mua tour theo nhóm từ 3 khách trở lên với mức giảm lên đến 2,5 triệu đồng/khách. Ưu đãi cho các khách hàng sở hữu thẻ V.I.P với mức giảm cao nhất 5,2% trên giá tour./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục