Nhơn Trạch 2 hướng tới mốc cung ứng 25 tỷ kWh điện

18:26' - 19/08/2016
BNEWS Theo ông Hoàng Xuân Quốc, Giám đốc Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, dự kiến tháng 9/2016, sản lượng điện công ty cung ứng ra thị trường sẽ đạt mốc 25 tỷ kWh.
Nhơn Trạch 2 hướng tới mốc cung ứng 25 tỷ kWh điện. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Ông Quốc cho biết, trong những năm qua, công ty luôn chú trọng triển khai các thành tựu mới nhất của công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành để giảm chi phí sản xuất kinh doanh, đảm bảo nhà máy hoạt động không bị gián đoạn.

“Dù giá khí giảm đã tác động đến doanh thu của đơn vị, song sản lượng điện của công ty hàng năm vẫn được duy trì tăng liên tục, trung bình đạt 5 tỷ kWh.

Dự kiến năm 2016, sản lượng điện cung ứng duy trì khoảng 5,5 tỷ kWh (tăng nhẹ 1% so với năm trước), đem lại lợi nhuận khoảng 1.250 tỷ đồng, cao hơn năm trước khoảng 9,5%”, ông Quốc cho hay.

Trong những năm tới, với xu hướng thế giới về bảo vệ môi trường, hạn chế phát thải, dự kiến, nhiệt điện than sẽ giảm cung ứng xuống khoảng 30%; hướng phát triển sẽ ưu tiên cho năng lượng tái tạo, điện khí… Đây chính là tiềm năng để phát triển cho các nhà máy nhiệt điện chạy khí.

Để đón đầu xu hướng này, Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 cũng đã báo cáo Tập đoàn Dầu khí, tính toán đầu tư thêm 2 nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, quy mô 750-800 MW mỗi nhà máy. Dự kiến khái toán tổng mức đầu tư của 2 nhà máy này khoảng hơn 700 triệu USD.

Về 2 dự án này, công ty đã có quỹ đất sẵn sàng, cơ sở hạ tầng hiện hữu và thuận lợi; các đường ống dẫn khí, hệ thống truyền tải, nguồn nước làm mát và nước sạch dồi dào. Trình độ nhân lực giàu kinh nghiệm và quản trị tốt. Đặc biệt, khi đầu tư 2 dự án này sẽ có chi phí thấp, ít rủi ro…

Mới đây, Nhơn Trạch 2 cũng lọt vào top 50 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016, và liên tục lọt top 30 cổ phiếu trong rổ VN30 của sàn HOSE. Sau hơn 1 năm niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, đến nay, cổ phiếu của Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2), đã tăng trưởng khoảng 70%.

Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 được thành lập ngày 15/06/2007 với số vốn điều lệ ban đầu là 2.560 tỷ đồng. Công ty được thành lập để làm chủ đầu tư thực hiện xây dựng và quản lý vận hành khai thác dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, công suất 750MW.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục