Nhu cầu dầu thô OPEC sẽ tăng 1,8 triệu thùng/ngày

12:29' - 14/06/2016
BNEWS Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự báo trong năm nay nhu cầu đối với dầu thô do khối này sản xuất sẽ tăng 1,8 triệu thùng/ngày so với năm 2015 lên 31,5 triệu thùng/ngày.
Nhu cầu dầu thô OPEC sẽ tăng 1,8 triệu thùng/ngày. Ảnh: boereport.com

Trong báo cáo hàng tháng vừa công bố, OPEC cho biết con số trên không thay đổi so với dự báo trong báo cáo tháng trước.
Theo OPEC, trong thời gian qua giá dầu thô đã được hỗ trợ bởi các yếu tố như đồng USD yếu hơn, tiêu thụ xăng tăng mạnh tại Mỹ, một số nguồn cung gián đoạn và sản lượng dầu thô của Mỹ sụt đáng kể.

Dự báo nguồn cung của các nhà sản xuất ngoài OPEC có thể giảm mạnh trong năm nay, đồng thời giá dầu cao hơn cũng sẽ giúp thúc đẩy niềm tin thị trường. Nguồn cung từ các nhà sản xuất ngoài OPEC được dự báo giảm 0,74 triệu thùng/ngày, xuống mức bình quân 56,4 triệu thùng/ngày.
Báo cáo của OPEC nhận định mặc dù khởi đầu yếu ớt trong các tháng đầu năm nay, nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi vào cuối năm và đạt nhịp độ tăng trưởng 3,1%, so với mức tăng 2,9% năm 2015.

Theo OPEC, nhu cầu dầu thô toàn cầu năm 2016 sẽ tăng 1,2 triệu thùng/ngày lên 94,18 triệu thùng/ngày, không thay đổi so với báo cáo trước đó. Thị trường châu Á, dẫn đầu là Ấn Độ, được dự báo sẽ là nhân tố đóng góp chính trong tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục