Nhu cầu ôtô tại Nga tiếp tục giảm mạnh

17:52' - 14/05/2016
BNEWS Theo thống kê của Ủy ban chế tạo ô tô thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB), trong 4 tháng đầu năm nay, các hãng ô tô tại Nga chỉ bán được 440.600 xe, giảm hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán ô tô của hãng Mitsubishi (Nhật Bản) tại Nga giảm tới 51%. Ảnh minh họa: TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thống kê của Ủy ban chế tạo ô tô thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB) cho biết mặc dù mức giảm doanh số tiêu thụ xe tại thị trường ô tô Nga đã chậm lại nhưng vẫn xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua. 
Theo thống kê của ủy ban trên, trong 4 tháng đầu năm nay, các nhà sản xuất ô tô tại Nga chỉ bán được 440.600 xe, thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thương hiệu xe Datsun và Honda có mức giảm doanh thu tiêu thụ lớn nhất, đều ở mức 56%, tiếp đến là Mitsubishi với mức giảm 51%. Tuy nhiên, cũng có những thương hiệu tăng doanh thu như Trường An (tăng 109%), Cadillac (tăng 97%) và Ford (tăng 74%). 
Hãng AvtoVAZ của Nga trong tháng 4 vừa qua cũng ghi nhận mức tăng 8% doanh số tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2015, song trong 4 tháng đầu năm, lượng xe tiêu thụ được vẫn ít hơn 11% so với 4 tháng đầu năm ngoái. 
Hồi năm 2011, Nga từng dẫn đầu thế giới về tăng trưởng doanh số bán xe hơi trong sáu tháng đầu năm và được kỳ vọng trở thành thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu trong năm 2016 với lượng ô tô bán ra có thể đạt 3 triệu xe. Tuy nhiên, kinh tế suy giảm do tác động của các lệnh cấm vận của phương Tây trong thời gian qua đã tác động không nhỏ tới thị trường tiêu thụ ô tô Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục