Những ấn tượng về lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan

15:09' - 17/08/2017
BNEWS Ngày 13/1/2017, cột cờ Fansipan chính thức được khánh thành. Lễ thượng cờ đầu tiên đã gieo vào lòng những người Việt có mặt tại đỉnh Fansipan hôm đó một niềm tự hào khôn tả.

Kể từ đó, bên cạnh cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang khắc ghi dấu ấn dân tộc Việt, người Việt có một thêm cột cờ Fansipan trên đỉnh cao 3143m- cao nhất Đông Dương. 
Và cũng kể từ đó, cứ mỗi thứ 2 hàng tuần, bất kể nắng mưa, lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan được duy trì đều đặn, trang trọng, thiêng liêng, tạo một nét đẹp văn hóa đặc trưng của khu du lịch Sun World Fansipan Legend. 
Mỗi người dân khi có may mắn được tham dự lễ thượng cờ không khỏi xúc động. Chị Helen Đào, Việt kiều Đức nói: “Là người con xa xứ, được chứng kiến những hình ảnh này, được nhìn ngắm lá cờ đỏ sao vàng tung bay ngay trên đỉnh thiêng, tôi thấy bản thân mình thêm trân quý lịch sử dân tộc, và thấy tâm hồn mình luôn hướng về cội nguồn dù ở bất kì nơi đâu”. 
Sáu tháng sau lễ thượng cờ đầu tiên, đã có hàng ngàn người dân và du khách đến Fansipan Legend để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu hùng của cột cờ Fansipan tung bay giữa đại ngàn Tây Bắc.

Với nhiều người, lên tới đỉnh Fansipan là một kỳ tích trong đời, và bên cạnh niềm tự hào đặt tay vào cột mốc 3143m huyền thoại, giờ đây, họ có thêm một trải nghiệm đặc biệt, đó là chiêm ngưỡng cờ tổ quốc tung bay trên đỉnh cao lộng gió và chạm tay vào cột cờ linh thiêng trên Nóc nhà Đông Dương. 

Dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ hôm 27/7/2017, 100 cựu chiến binh thuộc Hội Cựu chiến binh huyện Sa Pa và thầy và trò trường tiểu học thị trấn Sa Pa đã có mặt tại cột cờ Fansipan, thực hiện các nghi thức nghiêm trang tưởng nhớ tới những chiến sĩ cách mạng kiên trung đã hi sinh, đổ máu vì nền độc lập, thống nhất đất nước.
Dưới chân cột cờ Fansipan, nghiêng mình dưới cờ đỏ sao vàng, ai cũng ngập tràn xúc cảm tự hào. Với những bậc cha anh đã đi qua hai cuộc chiến tranh lịch sử đất nước, cột cờ Fansipan là một biểu tượng thiêng liêng khẳng định chủ quyền dân tộc.  
Còn với những người trẻ, dưới chân cột cờ linh thiêng, cảm xúc yêu nước, niềm tự hào người Việt dâng trào. Mỗi người đều cảm thấy mình có trách nhiệm gìn giữ truyền thống cách mạng hào hùng của đất nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 
Dựng xây cột cờ Fansipan tại độ cao 3143m cũng là “kỳ tích” trong thời bình. Toàn bộ nguyên vật liệu xây dựng cột cờ Fansipan đều được vận chuyển thủ công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. “Chúng tôi đã hoàn thiện toàn bộ công trình trong những ngày đông cuối năm mưa nhiều, gió rét, có lúc nhiệt độ xuống -2 độ C, mọi vật liệu chuyển lên đỉnh đều bằng tay”, anh Nguyễn Tuấn Anh- Phó Ban Quản lý dự án Cáp treo Fansipan Sa Pa chia sẻ.   
Cột cờ Fansipan cũng được thiết kế cầu kỳ, tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, thơ mộng hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Đế cột hình vuông, cao 1m35, bốn mặt gắn các phù điêu chạm khắc tinh xảo những địa danh nổi tiếng như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên… 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục