Những biến động trên thị trường tiền tệ sau quyết sách của Fed

17:16' - 18/09/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 18/9, đồng bạc xanh giảm giá so với đồng yen trên thị trường châu Á, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoãn quyết định tăng lãi suất.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 18/9, đồng bạc xanh giảm giá so với đồng yen trên thị trường châu Á, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoãn quyết định tăng lãi suất do quan ngại về kinh tế Trung Quốc nói riêng và tình hình thế giới nói chung. 

Chiều 18/9, đồng bạc xanh giảm giá so với đồng yen trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 18/9, tại Tokyo, đồng USD được giao dịch với giá 119,8 yen/USD, giảm từ 120,01 yen/USD trong phiên ngày 17/9 tại New York, và giảm mạnh so với 120,9 yen/USD tại châu Á ngày hôm qua (17/9).

Trong khi đó, đồng euro đứng ở mức 1,14 USD/euro và 136,58 yen/euro, so với 1,1436 USD/euro và 137,25 yen/euro tại Mỹ phiên trước. 

Hoạt động bán USD được đẩy lên ngay sau khi Fed công bố quyết định duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục sau cuộc họp kéo dài hai ngày qua. Tuy nhiên, bình luận có phần kém lạc quan của Chủ tịch Janet Yellen về “sức khỏe” của nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như triển vọng tăng trưởng của toàn cầu đã gây tâm lý lo ngại trên thị trường. 

Giá trị đồng nội tệ của các nền kinh tế thị trường mới nổi giảm trong những tuần qua (do tâm lý lo ngại về tình hình giảm tốc của kinh tế Trung Quốc), đã quay đầu đi lên so với đồng USD trong phiên này. 

Đáng chú ý, đồng AUD của Australia được giao dịch với giá 72,25 xu Mỹ/AUD, tăng mạnh từ mức xấp xỉ 69 xu Mỹ/USD - mức thấp nhất của sáu năm ghi nhận trong tuần trước. Đồng won của Hàn Quốc cũng vững giá, với 1 USD đổi được 1.161,68 won, được hưởng lợi sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) nâng mức xếp hạng tín dụng của nước này./.

ML (Theo AFP) 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục