Những chuyến tàu chở vẻ đẹp Bắc Trung Bộ (Phần 1)

08:02' - 21/12/2016
BNEWS Trải nghiệm cảnh đẹp của các tỉnh Bắc Trung Bộ trên những chuyến tàu hỏa truyền thống dường như có một sức hút kỳ lạ với những người thích khám phá vẻ đẹp của đất nước.
Trải nghiệm cảnh đẹp Bắc Trung Bộ trên những chuyến tàu hỏa truyền thống dường như có một sức hút kỳ lạ với du khách. Ảnh: VNR

Du lịch Bắc Trung Bộ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ; theo đó là hàng loạt dịch vụ vận chuyển “nở rộ” để giải quyết nhu cầu di chuyển của khách hàng nói chung và khách du lịch nói riêng với thời gian nhanh nhất có thể.

Nhưng dường như, với Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh Bắc Trung Bộ, sự trải nghiệm cảnh đẹp của khu vực này trên những chuyến tàu hỏa truyền thống lại có một sức hút kỳ lạ với những người thích khám phá vẻ đẹp của đất nước.

Nếu ai đã từng nói rằng Việt Nam có nét riêng mà không quốc gia nào có được chính là những chuyến tàu hỏa nối liền các tỉnh thì điều đó quả là không sai. Chỉ nói riêng tuyến từ Hà Nội vào Bắc Trung Bộ hiện có nhiều ga xe lửa đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.

Tính về độ thuận tiện làm thủ tục khi đi một quãng đường ngắn tới những địa danh của Bắc Trung Bộ đi bằng máy bay không hẳn là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài phải mất hơn 1 tiếng chưa kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi; cũng như khả năng bị lùi thời gian bay vì nhiều lý do.

Di sản Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, nếu lựa chọn hình thức du lịch bằng tàu hỏa sẽ rất thuận tiện… bởi khách hàng có thể làm thủ tục ở nhiều ga tàu khác nhau và hiếm khi bị lùi thời gian tàu khởi hành. Dựa vào cuốn sổ tay 2013 do Bộ Giao Thông Vận tải phát hành có thể thấy, từ Bắc vào Nam, từ Hà Nội tới các tỉnh Bắc Trung Bộ, Việt Nam có tới hàng trăm ga tàu, thuận tiện đối với việc làm thủ tục của khách du lịch. 

Dọc theo hình chữ S, điểm đến đầu tiên từ Hà Nội tới Khu vực Bắc Trung Bộ chính là tỉnh Thanh Hóa. Địa phương nằm trên trục giao thông Bắc – Nam, tọa lạc tại vùng đất cổ của hai nền văn hóa Núi Đọ và Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa.

Đây là nơi hội tụ của nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng với di tích lịch sử văn hóa đa dạng và giàu truyền thống cách mạng gồm 26 di tích cấp quốc gia và 67 di tích cấp tỉnh. Thanh Hóa hiện là một trong số tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch ở nhiều loại hình khác nhau: du lịch về nguồn; cộng đồng; tâm linh và nghỉ dưỡng.

Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng: cầu Hàm Rồng; động Long Quang; đồi C4; làng cổ Đông Sơn; chùa Phạm Thông, Thiền Viện Trúc Lâm. Đây cũng là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống: làng hoa Đông Cương; nghề làm nem chua; làng nghề sản xuất bánh đa nem; làng nghề sản xuất hoa giấy…

Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa. Ảnh: TTVH

Ngoài du lịch truyền thống, mới đây, Thanh Hóa được đầu tư Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn với chuẩn 5 sao. Tại đây, 2 khu Fusion Resort Sầm Sơn và À La Carte Sầm Sơn là khu nghỉ dưỡng mới, đẳng cấp của Bắc Trung Bộ Việt Nam.

Khu nghỉ có đầy đủ tiện ích từ các dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm ẩm thực độc đáo; các câu lạc bộ trên biển cùng một hồ bơi trong nhà để du khách có thể thư giãn trong mùa đông.

À La Carter Sầm Sơn sẽ cung cấp 350 phòng nghỉ với nhiều lựa chọn từ biệt thự tới căn hộ và tiện ích sẵn có để phục vụ nhu cầu khác nhau từ khách du lịch cá nhân đến khách đoàn lớn….

(còn tiếp...)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục