Những chuyến xe mang niềm vui đoàn viên

15:42' - 22/01/2017
BNEWS Những gương mặt rạng rỡ, tràn đầy niềm vui của anh chị em công nhân, người lao động trên những chuyến xe chính là động lực để các cơ quan ý thức hơn trong việc chăm lo đời sống người lao động.
Những chuyến xe đoàn viên có ý nghĩa rất lớn đối với các công nhân từ các tỉnh, thành. Ảnh minh họa: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Với phương châm không để người lao động nào không có Tết, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố và công đoàn các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Những chuyến xe mang niềm vui đoàn viên

Sáng 22/1, tại Khu công nghệ cao (quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh), Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố tổ chức lễ tiễn hơn 2.200 công nhân lên xe về quê đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đây là những chuyến xe khởi hành đầu tiên trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đưa công nhân, người lao động có quê từ Phú Yên trở ra Bắc, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê ăn Tết.

Đã 5 năm chưa được đón Tết bên gia đình, công nhân Lực Thị Son, quê ở Cao Bằng, chia sẻ: Những năm trước ở lại thành phố ăn Tết, chị rất buồn và nhớ gia đình, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về nên đành phải chịu.

Sáng nay, khi bước chân lên chuyến xe của Liên đoàn Lao động và Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố, chị Son vừa vui mừng vừa xúc động. Chị mong rằng những năm sau sẽ có thêm nhiều tấm vé cho anh chị em công nhân được về quê ăn Tết cùng gia đình.

Trước giờ xe lăn bánh, anh Lương Hồng Dương, quê ở Phú Thọ cho biết, nhiều năm liền anh chưa được về quê đón Tết nên khi được công đoàn các cấp tặng vé xe về quê đón Tết anh rất vui mừng.

Anh Dương cũng như nhiều công nhân bày tỏ sự cảm ơn đến Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã quan tâm, hỗ trợ, chăm đời sống của người lao động xa quê.

Có mặt buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh đã đến từng xe, chúc các công nhân và gia đình có một cái Tết sum họp vui tươi, đầm ấm.

Ghi nhận những nỗ lực của các cấp công đoàn thành phố trong việc chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng: Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” có ý nghĩa rất lớn đối với các công nhân từ các tỉnh, thành khác đến Thành phố Hồ Chí Minh làm việc.

Sự chung tay, góp sức của các cấp công đoàn cũng như nhiều cơ quan, ban ngành, các nhà hảo tâm toàn thành phố sẽ là động lực để các công nhân sớm trở lại thành phố sau Tết, tích cực lao động, sản xuất góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Những gương mặt rạng rỡ, tràn đầy niềm vui của anh chị em công nhân, người lao động trên những chuyến xe cũng chính là động lực để lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan, đoàn thể ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc chăm lo đời sống người lao động.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát động đã bước vào năm thứ 9 và nhận được nhiều sự đóng góp của công đoàn các cấp và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, chương trình đã vận động trao được gần 43.000 vé xe, 1.200 vé tàu và 50 vé máy bay với tổng kinh phí lên đến 24 tỷ đồng.

Riêng Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố trao 4.822 vé xe tặng những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên cho công nhân có quê ở khu vực miền Trung và miền Bắc bị thiệt hại nặng trong những đợt mưa lũ vừa qua. Cùng với những tấm vé xe, mỗi công nhân về quê đón Tết còn nhận được một phần quà trị giá 200.000 đồng.

Ấm lòng người ở lại

Bên cạnh niềm vui của những công nhân được về quê đón Tết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, những công nhân vì nhiều lý do không thể về quê cũng cảm thấy ấm lòng khi được công đoàn các cấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, chăm lo.

Ngày 22/1, Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức phối hợp với Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố tổ chức chương trình

Niềm vui của những bạn trẻ được về quê đón Tết. Ảnh minh họa: Hoàng Ngọc - TTXVN

“Tết sum vầy cùng thanh niên công nhân” tại nhà lưu trú công nhân Khu chế xuất Linh Trung II. Tham gia chương trình, những công nhân không có điều kiện về quê được tham gia các các hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét; hội thi trang trí cành mai, cành đào; các trò chơi dân gian…

Chị Trần thị Trình, quê ở Hà Tĩnh chia sẻ: Hai năm rồi chị chưa có điều kiện về quê đón Tết. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố tổ chức nhiều chương trình cho công nhân không có điều kiện về quê nên những người lao động xa quê cảm thấy ấm lòng hơn.

Anh Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Bên cạnh việc vận động tặng vé xe, vé tàu cho công nhân, Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố còn tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón Tết như hội hoa xuân tại khu công nghiệp Hiệp Phước, hội thi gói, nấu bánh chưng bánh tét tại khu chế xuất Linh Trung II và nhiều chương trình khác cho những công nhân ở lại trực Tết, những gia đình công nhân trẻ, người lao động không có điều kiện về quê.

Điều đặc biệt là những chiếc bánh chưng, bánh tét, cành mai, cành đào tại hội thi sẽ được tặng cho công nhân ở các khu nhà trọ, góp phần mang hương vị Tết đến với mọi người. Ngoài các chương trình hội thi, từ nay đến ngày 28 tháng Chạp năm Bính Thân, Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố phối hợp với Liên đoàn Lao động các quận, huyện trao 3.600 phần quà tặng các công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, đang lưu trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

>>> Hỗ trợ xe đưa sinh viên các tỉnh miền Trung về quê đón Tết

>>> FLC hỗ trợ vận chuyển sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục