Những điểm đến hấp dẫn dịp 30/4

16:23' - 07/04/2018
BNEWS Lên Sa Pa, về Hạ Long hay vô Đà Nẵng nhỉ? Khó quá, bởi mùa hè chỉ có một, mà lễ hội thì có quá nhiều.

Nếu không thể đi hết các lễ hội ba miền, thì chí ít cũng đừng bỏ qua những lễ hội phải đến mà chúng tôi đã chọn ra đây giúp bạn.

Lễ hội mùa hè Sa Pa – hấp dẫn văn hóa miền Tây Bắc

Hoa đỗ quyên Fansipan.

Chính thức khai hội ngày 28/4 tại trung tâm thị trấn, Lễ hội mùa hè Sa Pa 2018 sẽ kéo dài suốt 2 tháng hè.

Giữa không gian se lạnh bảng lảng sương khói của Sa Pa, du khách sẽ bị cuốn vào một cuộc sống hoàn toàn khác, mộc mạc mà thấm đẫm tình Tây Bắc.

Những chiếc váy xoè đủ màu tươi tắn, nghi lễ đón dâu, lễ cúng Tết… của đồng bào các dân tộc thiểu số được tái hiện chân thực trong lễ hội đường phố sôi động tại trung tâm thị trấn.

Năm nay, cùng với các hoạt động văn nghệ, ẩm thực và thể thao đậm màu sắc dân tộc như “Chợ vùng cao”, Giải leo núi chinh phục đỉnh Hàm Rồng,… du khách tới Sa Pa sẽ có một trải nghiệm độc đáo hơn khi được tận mắt chứng kiến nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ, hẹn hò giao duyên của người Mông tại “Chợ tình Sa Pa” – phiên chợ đặc trưng làm nên linh hồn của miền đất này – trên các tuyến phố Thác Bạc, Cầu Mây, Hàm Rồng, Xuân Viên thị trấn Sa Pa.

Để hiểu sâu hơn, chân thực hơn về đời sống thường ngày của đồng bào dân tộc, đừng bỏ lỡ Ngày hội văn hoá bản Mông Cát Cát kéo dài từ 28/4 đến hết 02/5. Không chỉ thoả sức vui chơi các trò chơi dân gian của đồng bào Mông, du khách còn được tìm hiểu những nghề thủ công truyền thống của dân tộc Mông như rèn đúc nông cụ, chạm khắc bạc, sen lanh, dệt vải, nhuộm chàm, vẽ hoa văn sáp ong trên vải lanh, đan thổ cẩm, đan thồ, bện hài… Nếu thư thả hơn, có thể tham gia Ngày hội khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn để trải nghiệm các hoạt động văn hoá, hái lá thuốc với người Dao đỏ.

Đặc biệt khi lên Sa Pa mùa này, đừng bỏ lỡ Lễ hội Hoa Đỗ Quyên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend từ 07/4 đến 01/5. Hàng trăm cây đỗ quyên đủ màu sắc, nhiều gốc có tuổi đời tới 400 năm bừng nở giữa núi rừng Hoàng Liên. Những tiếng khèn điệu múa người Mông dập dìu, những món ngon Tây Bắc gọi mời, thật khó để bỏ qua chốn này khi mùa hội đến.

Carnaval Hạ Long tái xuất với những ẩn số bất ngờ

Carnaval Hạ Long.

Đừng vội nghĩ carnaval Hạ Long lần này thì khác gì những lần xưa, là bởi hè này, Quảng Ninh sẽ kết hợp với Tập đoàn Sun Group làm mới hoàn toàn carnaval vốn đã là thương hiệu của vùng di sản.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ đưa Carnaval Hạ Long 2018 đến một quy mô mới của sự hoành tráng, đẳng cấp, với những lớp lang nghệ thuật giàu bản sắc truyền thống và hiện đại, với sự xuất hiện của những nghệ sỹ tên tuổi nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Âm thanh, ánh sáng và những vũ điệu cuồng nhiệt trên sân khấu rộng lớn của quảng trường Sun Carnaval Hạ Long sẽ thay Quảng Ninh nói lời chào hạ với du khách bốn phương, trong đêm hội khai mạc Năm du lịch quốc gia Hạ Long- Quảng Ninh 2018 (28/4) vô cùng ấn tượng.

Từ trước đó, suốt một tuần, mỗi ngày, du khách và người dân Hạ Long sẽ được say trong Lễ diễu hành đường phố của 12 xe hoa rực rỡ, tượng trưng cho 12 con giáp, 12 sự kiện của Năm du lịch. Đừng nói bạn không thích sự ồn ào đông đúc, bởi có xuống đường hòa vào dòng người say trong những vũ điệu và âm nhạc đường phố, bạn mới hiểu thế nào là carnaval.

Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2018- xây những cây cầu bằng pháo hoa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” hứa hẹn sẽ thổi bùng cảm xúc của du khách đến Đà Nẵng hè này bằng những điều bất ngờ, hấp dẫn đến giây phút cuối cùng. Diễn ra trong suốt 2 tháng từ 30/4 đến 30/6 với 05 đêm pháo hoa mang chủ đề Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, cùng những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo khác hẳn mùa trước, DIFF 2018 sẽ khiến bất cứ ai không thể đến Đà Nẵng mùa pháo hoa thật sự hối tiếc.

12 xe mô hình mang hình tượng 12 cây cầu cùng những nghệ sỹ quốc tế sẽ mang đến lễ hội đường phố náo nhiệt và đầy chất lửa. Không gian ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” tại Sun World Danang Wonders sẽ thoả mãn niềm đam mê của các tín đồ ẩm thực khắp ba miền.

Lễ hội bia kéo dài từ 30/4 đến tận tháng 5/9 trên đỉnh Bà Nà sẽ tái sinh Oktoberfest phiên bản Việt lần nữa, với nhiều điều hấp dẫn mới trong một Beer Plaza đẳng cấp mới ra lò. Mùa hè này, dù có bận thế nào chăng nữa thì cũng nhất định phải đến Đà Nẵng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục