1. >

Những diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Á-Âu

Facebook Share

BNEWS.VN Chứng khoán châu Âu giảm điểm trong khi đa phần chứng khoán châu Á tăng điểm là hai chiều hướng rõ rệt được ghi nhận trong phiên giao dịch chiều ngày 10/10.

Những diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Á-Âu

Những diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Á-Âu ngày 10/10. Ảnh: Reuters

Chứng khoán châu Âu và châu Á diễn biến khác nhau trong bối cảnh thị trường hướng toàn bộ sự chú ý vào cuộc “đối đầu” trực tiếp thứ hai giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Đầu phiên này, chỉ số FTSE 100 của Anh và chỉ số CAC 40 của Pháp đồng loạt giảm 0,2% xuống các mức tương ứng 7.028,39 điểm và 4.442,54 điểm. Chỉ số DAX 30 của Đức trong phiên này thoái lui 0,1% xuống 10.484,51 điểm.

Diễn biến tại các sàn chứng khoán của “lục địa già” trái ngược với thị trường châu Á khi khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 1,45% (43,44 điểm) lên 3.048,14 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia chốt phiên tiến 0,18% (9,6 điểm) lên 5.477 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng ghi thêm 0,15% (3,02 điểm) lên 2.056,82 điểm.

Sau 90 phút tranh luận căng thẳng, cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hòa đã kết thúc vào sáng 10/10 theo giờ Việt Nam.

Cuộc tranh luận lần hai được cho là tương đối cân tài cân sức, tuy nhiên, lợi thế vẫn có phần nghiêng về phía bà Hillary Clinton hơn. Theo kết quả thăm dò của kênh CNN và hãng ORC, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ đã thắng trong cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ của đảng Cộng hòa theo tỷ lệ lần lượt là 57% và 34%. Còn theo một cuộc thăm dò khác của YouGov, số người ủng hộ bà Hillary là 47%, cao hơn so với số người ủng hộ ông Trump là 42%.

>>>Giá vàng châu Á 10/10 tăng phiên thứ hai liên tiếp

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.