Những đồn đoán ông chủ đế chế Starbucks tranh cử tổng thống Mỹ

09:53' - 05/06/2018
BNEWS Chủ tịch điều hành đế chế cà phê Starbuck Howard Schulz thông báo kế hoạch nghỉ hưu, làm dấy lên đồn đoán ông sẽ tìm kiếm lá phiếu đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 tới.

Ông Schultz, 64 tuổi, hiện đang là Chủ tịch điều hành Starbucks sau khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành Starbucks hồi tháng 4 vừa qua. Trong một tuyên bố, Starbucks cho biết ông Schulz sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này và đảm trách chức Chủ tịch danh dự của hãng.

Chủ tịch điều hành đế chế cà phê Starbuck Howard Schulz . Ảnh: HungryForever

Sau thông báo trên, dư luận Mỹ cho rằng nhiều khả năng nhà tài phiệt này sẽ gây dựng sự nghiệp chính trị, bước chân vào chính giới với mục tiêu đầu tiên là trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tuy nhiên, phát biểu với tờ New York Times, ông Schulz cho biết ông chưa quyết định về bước đi tiếp theo, nhưng hiện tại ông rất quan tâm tới nước Mỹ, tới sự chia rẽ ngày càng tăng ở trong nước cũng như vị thế của nước này trên thế giới.

Gia nhập Starbucks vào năm 1982 với tư cách là giám đốc phụ trách hoạt động và tiếp thị, ông Schultz là người có công trong việc đưa một công ty cà phê nhỏ có trụ sở tại Seattle thành một đế chế cafe toàn cầu với hơn 28.000 cửa hàng tại 77 nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục