Những mẫu xe mới ra mắt thị trường ô tô Việt Nam đáng chú ý

21:19' - 27/10/2019
BNEWS Ngoài 4 mẫu xe ý tưởng thu hút sự chú ý của khách tham quan, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 có hơn 10 mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt chào thị trường Việt Nam dịp cao điểm mua sắm cuối năm.

* Honda Accord: Honda Việt Nam chính thức ra mắt sedan Accord thế hệ thứ 10 có thiết kế thể thao, hiện đại cùng hàng loạt nâng cấp về trang bị và các tính năng an toàn với giá bán từ 1,319 tỷ đồng.

Sedan Accord - tâm điểm của gian hàng Honda tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp và điều khiển biến thiên theo thời gian (VTC), cho công suất tối đa 188 Hp tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút.

Động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO có khả năng vận hành như động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với mức tiêu hao nhiên liệu 6,2 lít/100km. Accord 2020 có một bản duy nhất với 3 màu ngoại thất. Giá Accord 2020 là 1,319 tỷ với bản sơn màu đen, màu bạc và 1,329 tỷ đồng với màu trắng ngọc trai.

* Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC

Cùng với "Siêu phẩm” G 63 làm tâm điểm, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt SUV 7 chỗ GLE 450 4MATIC thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

So với thế hệ cũ, GLE 450 4MATIC được xem là cuộc lột xác toàn diện khi được nâng cấp từ ngoại nội thất lẫn công nghệ cho tới động cơ với giá bán 4,369 tỷ đồng.

SUV Mercedes - Benz GLE 450 4MATIC thế hệ mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam ở triển lãm

Điểm nhấn ở GLE 450 4MATIC là được trang bị những hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất và cũng là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, với giao diện tiếng Việt.

Điểm nổi bật ở ngoại thất dòng xe này là mỗi cụm đèn pha có đến 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông, thời tiết và có khả năng chiếu sang trong phạm vi 650m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

Sức mạnh của GLE 450 4MATIC được cho là dẫn đầu phân khúc khi trang bị động cơ tăng áp I6 3.0L cho công suất 367 mã lực, kết hợp hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC cho công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. GLE 450 4MATIC chưa được công bố giá bán.

* Range Rover Evoque:

"Ngôi sao" trong gian hàng Land Rover chính là mẫu SUV cao cấp cỡ nhỏ Range Rover Evoque 2020. Mẫu xe này có thiết kế với kiến trúc ngang mang tới sự cứng cáp và an toàn, đảm bảo khả năng vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình.

Range Rover Evoque mới về Việt Nam có 3 phiên bản, giá bán từ 3,53 tỷ đến 3,97 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Range Rover Evoque là mẫu xe thân thiện với môi trường, nổi bật với hệ truyền động điện và “trái tim” là khối động cơ Ingenium 3 xi-lanh. Evoque mới được thiết kế để có khả năng điện khí hóa với cấu trúc thiết kế ngang. Trên phiên bản hybrid chạy bằng điện sạc cũng được trang bị có sẵn từ thời điểm này với khả năng sạc điện trong vòng 12 tháng.

Ở bên trong, hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo tiên tiến với 2 màn hình cảm ứng 10 inche. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất tinh tế cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Range Rover Evoque phân phối ở Việt Nam có 3 phiên bản gồm Range Rover Evoque R-Dynamic SE, HSE và First Edition với giá lần lượt 3,53 tỷ, 3,75 tỷ và 3,97 tỷ đồng.
* Volvo XC90:

Thương hiệu xe sang Volvo đến từ Thụy Điển ra mắt mẫu XC90 Facelift (2020) được nâng cấp về ngoại hình, động cơ và trang bị để cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q7, Mercedes GLE hay BMW X5. XC90 Facelift chính là phiên bản mới nhất của dòng xe này đã đạt hơn 240 giải thưởng tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu như Mỹ, Đức, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu khác.

Volvo XC90 Facelift (2020)

Điều dễ nhận thấy là ngoại thất của Volvo XC90 Facelift vẫn mang DNA đặc trưng của thiết kế Scandinavian đương đại. Cụ thể, cụm đèn Full LED Thor Hammer của xe cho khả năng tự điều chỉnh góc chiếu thông minh, dải đèn LED hình chữ “L” được thiết kế ôm dọc đuôi xe độc đáo.

 “Trái tim” của Volvo XC90 Facelift là khối động cơ Drive – E T6 320HP tiên tiến kết hợp cùng công nghệ Supercharger và Turbocharger, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,5 giây.
Volvo XC90 2020 phân phối ở Việt Nam với giá bán không đổi so với phiên bản cũ là 4 tỷ đồng.
* Lexus RX 450h 2020:

Trong các phiên bản Lexus RX450h, RX 350L, RX 350, mẫu SUV hạng sang RX 450h được nâng cấp hàng loạt công nghệ hiện đại, an toàn và tiện nghi gồm các hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và đặc biệt là hệ thống đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao BladeScan AHS.

Lexus RX 450h. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, ngoại thất của RX 450h cũng được tái thiết kế mang đến cho RX một vẻ ngoài táo bạo, sắc nét nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus qua các chi tiết như lưới tản nhiệt hình con suốt hay cụm đèn trước. Xe được trang bị động cơ hybrid, dung tích 3.5L đi kèm số tự động vô cấp. RX 450h có giá bán 4,646 tỷ đồng.
* Lexus GX 460:

Với GX 460 mới, xe được nâng cấp với vẻ ngoài mạnh mẽ và tạo ấn tượng sang trọng với ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng mang đến cho GX một phong cách khác biệt nổi bật.

Lexus GX 460 mới. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Lexus đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 qua hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert). Lexus GX 460 có giá bán 5,690 tỷ đồng.    

* Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8:

Audi Việt Nam đã mạnh tay hơn khi đồng loạt ra mắt đến 6 mẫu xe hoàn toàn mới gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8.

Điểm nổi bật của các dòng xe  trên là đều được trang bị đèn LED ma trận phía trước, dải đèn OLED phía đuôi xe cùng màn hình cảm ứng MMI với phản hồi xúc giác bên trong. Tất cả các xe Audi đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro với phiên bản quattro ultra thế hệ mới nhất.

Audi A8L. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong các mẫu xe trên, nổi bật là sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L - Quán quân giải thưởng “World Luxury Car 2018”. Audi A8L thế hệ thứ 4 này dài hơn 37 mm và cao hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm nên sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn.

Điểm nhấn thiết kế của A8 mang kiểu dáng coupé, phần mũi xe thẳng kết hợp với phần mui xe vuốt nhẹ xuống phía sau mang tới ấn tượng về thị giác. Thiết kế hốc vòm bánh xe đặc trưng tạo ấn tượng mạnh mẽ về hệ dẫn động bốn bánh quattro.

Audi A8L mới phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ V6 turbo 3.0L TFSI cải tiến cho công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Audi A8L mới nay đã sẵn sàng và Audi Việt Nam đang kết hợp với nhà máy tại Đức để có thể bàn giao chiếc Audi A8L đầu tiên tới khách hàng Việt Nam từ tháng 3/2020.
* Ford Escape ra mắt thị trường Việt năm 2020:

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản concept SUV Escape với ngoại hình bề thế nhờ có chiều dài và chiều rộng được gia tăng, được trẻ hóa khá nhiều và trông trường xe hơn so với bản tiền nhiệm.

Xe có thiết kế hiện đại và khá trau chuốt với nhiều đường nét bo tròn, không còn vẻ vuông vức cứng cáp của thế hệ cũ và có thể nói là hoàn toàn lột xác so với thế hệ trước.

SUV Escape sẽ mở bán ở thị trường Việt năm 2020. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở phía trước, Ford Escape tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đan xen bởi các thanh ngang mạ chrome. Cụm đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, đèn sương mù cũng công nghệ LED.

Ở phía sau, đuôi xe có thiết kế tương tự "đàn anh" xe sang Explorer và cụm đèn LED lớn. Xe được trang bị la zăng đa chấu dạng hợp kim, kích thước 18 inch, đi kèm ống xả đôi thể thao.

Phó Tổng giám đốc Ford Việt Nam Nguyễn Ngọc Khương cho hay, đây là mẫu xe hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu sẽ đem lại “làn gió” mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển. Dự kiến, SUV Escape 5 chỗ này sẽ được Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương và sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 sau 5 năm vắng bóng.

* Nissan Navara Black Edition A-IVI:

Nissan Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu phiên bản cao cấp của mẫu bán tải Navara Black Edition A-IVI được cải tiến đáng kể cả về thiết kế và trang bị công nghệ.

Nissan Navara Black Edition A-IVI

Sức mạnh của Nissan Navara Black Edition A-IVI là khối động cơ dầu 2.5L cùng hộp số tự động 7 cấp. Đi kèm khối động cơ này là hệ thống điều khiển cầu điện tử trang bị cho phép người lái linh hoạt điều chuyển giữa các chế độ 1 cầu (2WD), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (4LO) giúp việc chinh phục các cung đường khó trở nên đơn giản hơn.

Navara Black Edition A-IVI được trang bị loạt các hệ thống quan sát xung quanh xe, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EDB), cân bằng điện tử (VDC) và hạn chế trơn trượt (ABLS),  hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và kiểm soát đổ đèo (HDC) cùng 7 túi khí./.

Xem thêm:

>> “Con bọ” cuối cùng ra mắt VMS 2019 có giá từ 1,469 tỷ đồng

>>Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 thu hút hơn 100.000 khách tham quan

>>Loạt concept đáng chú ý tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục