Những món quà độc lạ dịp Tết

14:30' - 18/01/2017
BNEWS Gần đến dịp Tết Nguyên đán 2017, nhiều người đang tìm những món quà độc đáo, ý nghĩa tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Dưới đây là một vài gợi ý tặng quà dịp Tết.

Bonsai bay

Ra đời lần đầu tiên tại Nhật Bản từ đầu năm 2016, Air Bonsai (Bonsai bay) đã khiến cho cả thế giới phát sốt vì độ độc đáo của nó. Và khi về đến Việt Nam, những cái cây biết bay này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cả những người chơi cây cho đến các nhà đầu tư. Đây là món quà rất độc đáo và chắc hẳn người nhận được món quà này sẽ rất ưng ý.

Bonsai bay. Ảnh: Inhabitat

Về cấu tạo bên ngoài, một bộ Air Bonsai bao gồm một chậu nhỏ trồng cây bonsai ở trên và một đế đặt cố định phía dưới. Chậu cây Bonsai sẽ bay lơ lửng và xoay tròn trên không trung nhìn rất thích mắt.

Để tạo ra một chậu cây Bonsai bay lơ lửng trong không trung như vậy, người dùng cần một hệ thống đệm từ trường bao gồm 2 thanh nam châm, một thanh nam châm nhỏ bên trên và một thanh nam châm lớn ở dưới đế. Hai thanh nam châm này sẽ đặt trái dấu với nhau.

Bonsai bay. Ảnh: tamsugiadinh.vn

Hệ thống đệm từ trường này được hoạt động dựa trên nguồn điện dẫn vào phần đế. Những chậu cây Bonsai bay này sẽ treo lơ lửng và xoay vòng khi chúng ta cắm điện và đặt thăng bằng chậu cây bên trên đế.

Tiền xu Gà Mạ bạc, vàng Đinh Dậu 2017

Dịp Tết Đinh Dậu năm 2017, tiền lì xì có in hình con gà lên ngôi với những mẫu mã độc đáo, đa dạng. Theo quan niệm dân gian, con gà (hay Dậu) là con vật mang ý nghĩa may mắn và tài lộc đến cho mọi người.

Tiền xu Gà Mạ bạc, vàng Đinh Dậu 2017. Ảnh: tiensuutap.com

Do đó, việc tặng tiền lì xì có in hình của con gà trong năm Đinh Dậu 2017 chính là lời chúc may mắn, tài lộc, thịnh vượng của bạn gửi đến cho người thân và bạn bè của mình.

Tiền xu hình con Gà mạ bạc là tờ tiền mệnh giá 1 Dollar Úc (Australia) được chính phủ nước Úc sản xuất nhằm kỉ niệm Tết Đinh Dậu 2017, phục vụ nhu cầu lì xì tết 2017 của người châu Á đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam.

Mặt trước tờ Tiền xu hình con Gà mạ bạc 2017 do Autralia sản xuất cho năm Đinh Dậu. Mặt sau tờ Tiền là hình chân dung nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Tờ tiền 2 USD may mắn

Tờ tiền này được Bộ Tài chính Mỹ phát hành và mạ vàng linh vật con gà trống biểu tượng của năm Đinh Dậu. Chính vì vậy tờ tiền 2 đôla hình con gà mạ vàng được nhiều người mua không chỉ xem như tiền li xì Tết cho năm Đinh Dậu, mà còn là món quà Tết 2017 độc đáo vì quan niệm tặng may mắn, tài lộc. 

Tờ tiền 2 USD may mắn. Ảnh: vietnamnet.vn
Đồng 2 usd hình con gà một mặt được in 2 con gà trống được mạ vàng lên đem lại sự sang trọng cho người sỡ hữu, mỗi tờ 2 usd hình con gà được đựng trong bao da màu xanh khá đẹp mắt , bên trong có giấy chứng nhận của bộ tài chính Mỹ. Đồng thời tiền 2 usd hình con gà giúp mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.

Tiền 500.000đ khổ lớn kỷ niệm 25 năm Nhà máy in tiền Việt Nam

Đây là đồng tiền lưu niệm được in để tặng cán bộ, nhân viên và cán bộ cấp cao nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia (22/4/1991- 22/4/2016).

Tiền 500.000đ khổ lớn kỷ niệm 25 năm Nhà máy in tiền Việt Nam. Ảnh: tiensuutap.com

Tờ tiền 500.000 đồng lưu niệm được in với hoa văn chính xác hoàn toàn so với nguyên mẫu tờ 500.000 đồng Polymer đang lưu thông ngoại trừ đặc điểm chỉ in 1 mặt, giấy in là cotton (giấy in tiền), không có hình bóng chìm và kích thước lớn hơn nhiều so với nguyên bản.

Đây là tờ tiền lưu niệm mang giá trị sưu tầm cao bởi số lượng có hạn và tính độc đáo cao. Sản phẩm mang giá trị sưu tầm, trưng bày cho người sưu tập hoặc làm quà tặng độc đáo.

Tranh gà treo tường. Ảnh: timnhagiatothanoi.com

Tranh gà trống với hình ảnh ngũ đức: mào gà màu đỏ thể hiện văn đức; bước chân oai vệ, dáng đi đĩnh đạc thể hiện võ đức; khi gặp địch là chiến đấu bảo vệ đồng loại thể hiện dũng đức, khi tìm thức ăn gọi bạn đến ăn cùng thể hiện nhân đức; gà trống gáy báo buổi sáng thể hiện tín đức.

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì bức tranh mang ý nghĩa chúc cho vợ chồng sớm có con cái. Còn thông thường, bức tranh đàn gà mang ý nghĩa chúc tụng, cầu may cho gia đình bình an, sum họp.

Dừa Song Kê

Dù có mức giá khá cao nhưng những trái dừa in hình gà, Phúc - Lộc -  Thọ, Quan âm Bồ tát… vẫn đang được thị trường Tết đón nhận tốt. Đây là món quà mang lại sự khác biệt và độc đáo cho thị trường Tết năm nay.

Dừa Song Kê. Ảnh: nld.com.vn

Để tạo hình trái dừa có hình gà, Tam Đa, Quan âm Bồ tát, Phúc - Lộc - Thọ, phải làm ra được những chiếc khuôn chuẩn để ép vào trái dừa trong một thời gian nhất định. Đến khi thu hoạch, muốn trái dừa đẹp mắt và có màu hấp dẫn, nghệ nhân sẽ phủ lên một lớp sơn nhũ tạo độ bóng cho dừa.

Nho cảnh Ninh Thuận

Bên cạnh những đồ vật mang biểu tượng gà thì Tết Nguyên đán vẫn không thể thiếu những hoa quả, cây cảnh độc, đẹp để trưng bày. Để đáp ứng nhu cầu chơi Tết, ngoài mai, đào, quất, hoa lan là những thứ không thể thiếu trong ngày lễ cổ truyền thì nho cảnh Ninh Thuận cũng là mặt hàng mới bán khá chạy. 

Nho cảnh Ninh Thuận. Ảnh: cstc.cand.com.vn

Để có một cây nho cảnh, chủ vườn phải chọn mua những gốc nho già (tuổi đời ít nhất 5 năm), sau đó cắt còn khoảng 60-80 cm rồi ươm tạo cho ra cành mới. Khi cây ra 3-4 cành (mỗi cành dài 50-60 cm) sẽ được kích thích cho ra hoa, quả. 

Một gốc nho kiểng có thể ra được từ 2 - 9 chùm nho, nên người mua phải làm thêm giàn bao quanh chậu để giữ cành không bị gãy. Sau khi chơi Tết, cây nho cảnh có thể trồng xuống đất để leo giàn. Vì thế loại cây này đang được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết Đinh Dậu.

Xem thêm:

>>>Cúc mâm xôi hiếm hàng, giá cao

>>>Gặp kỷ lục gia làm 70 con gà bằng vỏ trứng chào đón xuân Đinh Dậu 2017

>>>Cúng ông Công ông Táo - một phong tục đẹp của người Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục