Những sai lầm căn bản trong phòng tập

07:43' - 24/03/2017
BNEWS Đã đến giờ làm đẹp rồi! Hãy nhìn lại xem bạn còn thiếu gì nữa không nhỉ?

Còn đấy. Có những lời khuyên nghe rất quen tai và có vẻ khá hợp lý cho những chị em sắp bước chân vào phòng tập nhưng thực tế lại không hề như vậy. Thử điểm qua nhé!

Tập tạ người sẽ đô hơn?

Nhiều người cho rằng tập tạ sẽ khiến cho người đô và trông nặng nề hơn nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Nhìn vào 1kg mỡ và 1kg cơ bắp, bạn vẫn nhận ra các cơ bắp săn chắc vẫn nhỏ hơn rất nhiều.

Hay nói cách khác, cơ thể càng săn chắc thì càng nhỏ. Vì vậy, hãy tập tạ theo đúng hướng dẫn không chỉ để cơ thể gọn gàng mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Chỉ cần vận động là đốt mỡ

Nếu bạn đang miệt mài chạy bộ để giảm mỡ, thì đừng mơ! Cơ thể mỗi người hoàn toàn khác biệt và có khả năng thích nghi khác nhau, nên tốt nhất là hãy theo bài tập chạy kéo dài khoảng 40 phút, từ 3 – 5 lần/ tuần trong mức nhịp tim bạn đề ra. Để kiểm soát tốt nhất, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của máy đo nhịp tim khi chạy.

Tập ban ngày là tốt nhất

Nếu bạn không phải là vận động viên chuyên nghiệp thì thời gian không là vấn đề. Hãy lắng nghe cơ thể, bạn sẽ biết khi nào là thời gian tốt nhất để luyện tập. Chỉ có năng lượng và thái độ mới là yếu tố quan trọng để có buổi tập luyện hiệu quả.

Vì vậy, hãy nắm đồng hồ sinh học của cơ thể để tập vào thời điểm bạn cảm thấy sung sức nhất.

Tập khi đói sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn

Điều này hoàn toàn không chính xác, nhưng những thứ bạn ăn trước đó sẽ ảnh hưởng phần nào đến bài tập của bạn. Lời khuyên cho các nàng là nên ăn nhẹ khoảng một giờ trước khi tập. Và nếu tập buổi sáng, nên đợi từ 2 – 3 tiếng sau bữa sáng để đốt cháy calorie tối đa.

Giày nào cũng được

Một đôi giày thể thao không phù hợp có thể làm đau cổ chân, đầu gối, hông hay đau bàn chân. Bên cạnh đó, giày thể thao cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện và sức lực của bạn. Có thể dùng miếng đệm giày khi cần thiết và nên hỏi các chuyên gia để chọn giày phù hợp với đôi chân của bạn.

Tập 1 ngày/ tuần còn đỡ hơn không

Nếu bạn mới tập và mỡ trong cơ thể vẫn kêu réo thì chớ nên nghe theo lời khuyên này. Chìa khóa duy nhất để giảm cân và giữ dáng chính là sự bền bỉ và chăm chỉ đấy các cô nàng lười biếng!

Có thể nghỉ tập nếu bị thương?

- Với chấn thương đầu, cột sống hay những bộ phận nguy hiểm, bạn nên có sự đồng ý của bác sĩ trước khi trở lại phòng tập. Còn với vết thương nhẹ thì đừng lo, bạn vẫn có thể đến phòng tập.

- Khi bị thương, nên sửa đổi chương trình tập để có hiệu quả tốt nhất, như giảm mức độ chạy hay cường độ tập chẳng hạn.

- Chấn thương sẽ khiến bạn dễ bị chi phối bởi cảm xúc tiêu cực và việc luyện tập sẽ tạo ra endorphin giúp hưng phấn.

Xem thêm:

>>> 9 bài tập Yoga giúp giảm đau vai gáy cho dân văn phòng

>>> Giảm mỡ bụng, eo thon với 3 bài tập Plank cơ bản

>>>8 món ăn nhẹ bạn nên ăn trước khi vào phòng tập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục