Nigeria: Hơn 20 người thương vong trong một vụ tấn công liều chết

08:33' - 18/07/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, một vụ tấn công liều chết xảy ra ngày 17/7 nhằm vào một đền thờ Hồi giáo tại Maiduguri, thủ phủ vùng Đông Bắc Nigeria, đã làm ít nhất tám người thiệt mạng.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Maiduguri ngày 17/7. AFP/ TTXVN

Khu vực phía Đông Bắc Nigeria là nơi thường xuyên bị nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công khủng bố.

Người đúng đầu Cơ quan quản lý khẩn cấp tại Maiduguri, ông Ahmed Satomi cho biết một đối tượng nữ giới đã đánh bom vào nhà thờ Hồi giáo ở quận London Chiki lúc 05h30 phút theo giờ địa phương, ngay sau giờ cầu nguyện buổi sáng.

Ngoài tám người thiệt mạng, vụ đánh bom cũng làm 15 người khác bị thương. Nhà thờ này do lực lượng dân quân chống Boko Haram giám sát. Ông Satomi cho biết thêm hai vụ đánh bom tương tự cùng thời điểm cũng được ghi nhận ở ngoại vi Maiduguri. Hai kẻ đánh bom liều chết là nữ giới đã thiệt mạng.

Đây là loạt vụ tấn công thứ 2 chỉ trong vòng một tuần tại Maiduguri mà thủ phạm là nữ giới.

Tối 12/7, bốn vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần như cùng lúc ở thành phố chiến lược Maiduguri, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Lực lượng chức năng cho biết bốn đối tượng nữ giới đã cho kích hoạt thuốc nổ mang theo người ở khu vực ngoại ô Molai Kalemari. Hầu hết nạn nhân của vụ tấn công này là dân quân tự vệ đang trực tại các trạm kiểm soát an ninh./.

Xem thêm:

>>>Anh nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

>>>Nổ ở sân vận động của Anh: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục