Nike công bố kết quả kinh doanh khả quan

07:18' - 30/09/2016
BNEWS Doanh thu quý III/2016 của Nike tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,1 tỷ USD, cao hơn khoảng 200 triệu USD so với dự báo trước đó.
Nike đạt mức doanh thu tăng trường trong quý III/2016. Ảnh: Nike

Hãng Nike, người khổng lồ Mỹ trong lĩnh vực dụng cụ thể thao toàn cầu, thông báo doanh thu trong ba tháng tính đến hết tháng 8/2016 tăng trưởng vững và cao hơn các dự báo trước đó, mặc dù chi phí hoạt động của Nike bị đội lên tại Thế vận hội Olympic Rio 2016.

Cụ thể, doanh thu của Nike thời gian trên tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,1 tỷ USD, cao hơn khoảng 200 triệu USD so với dự báo trước đó.

Mặc dù doanh số bán của Nike có tăng nhờ Olympic, nhưng chi phí tiếp thị cũng tăng mạnh trong sự kiện thể thao này. Ngoài ra, Nike cũng được hưởng lợi khi hóa đơn thuế trong ba tháng trên giảm mạnh.
Mặc dù kết quả kinh doanh khả quan, song các nhà đầu tư của Nike vẫn lo ngại trước tình trạng lượng đơn đặt hàng thấp, trong khi hàng tồn kho khá lớn.

Sau nhiều năm thống lĩnh thị trường giày và thiết bị thể thao toàn cầu, Nike đang phải đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Adidas, Puma và Under Armour.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục