Nổ gần đoàn xe chở Thủ tướng Hamdallah tại Dải Gaza

17:23' - 13/03/2018
BNEWS Có 7 người bị thương nhẹ và 3 chiếc ô tô bị hư hỏng trong một vụ nổ xảy ra ở Dải Gaza ngày 13/3, chỉ ít phút sau khi đoàn xe hộ tống Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah đi qua.

Theo một nguồn tin an ninh của Palestine, ông Hamdallah không bị thương và đã tham dự lễ khánh thành một nhà máy xử lý chất thải vốn được lên kế hoạch từ trước.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ nổ. Tuy nhiên, Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đã ra tuyên bố coi đây là vụ tấn công "hèn nhát" và quy trách nhiệm cho phong trào Hồi giáo Hamas.

Vụ nổ trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi ngoại trưởng các nước Arab bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với kế hoạch hòa bình do Chính quyền Palestine đề xuất tại cuộc họp cấp Ngoại trưởng Liên đoàn Arab (AL) lần thứ 149 diễn ra ở thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 7/3, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy một cơ chế đa phương quốc tế để tái khởi động tiến trình đàm phán hòa bình Trung Đông.

Trước đó, trong một bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ, Tổng thống Abbas đã trình bày kế hoạch hòa bình, theo đó Nhà nước Palestine phải được công nhận là một thành viên đầy đủ của LHQ; Israel và Palestine công nhận lẫn nhau là nhà nước độc lập dựa trên các đường biên giới năm 1967.

Kế hoạch hòa bình do ông Abbas đề xuất cũng yêu cầu chấm dứt tất cả các hành động đơn phương trong tiến trình đàm phán, đặc biệt là những động thái ảnh hưởng đến giải pháp cuối cùng như hoạt động xây dựng các khu định cư ở những vùng lãnh thổ của Palestine do Israel chiếm đóng từ năm 1967, trong đó có Đông Jerusalem./.

Xem thêm:

>>>Israel công bố chi tiết bức tường ngầm dọc Dải Gaza

>>>Mỹ tiếp tục duy trì cảnh báo an ninh sau vụ nổ phà du lịch tại Mexico




Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục