Nổ ở sân vận động của Anh: Cảnh sát bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan

18:32' - 23/05/2017
BNEWS Cảnh sát Anh đã bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi tình nghi có liên quan tới vụ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước Anh, làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Tuyên bố chính thức ngày 23/5 của cảnh sát đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết vụ bắt giữ diễn ra tại khu vực phía Nam thành phố Manchester.

Theo phóng viên TTXVN tại London, trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết cảnh sát và các cơ quan an ninh đã biết được đặc điểm nhận dạng của nghi phạm.

Phát biểu bên ngoài Văn phòng Chính phủ ở phố Downing sau cuộc họp Ủy ban đối phó với các vấn đề khấp cấp Copra được triệu tập ngay sau khi diễn ra vụ đánh bom liều chết, Thủ tướng May tuyên bố tạm ngừng các cuộc vận động tranh cử cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 8/6 tới.

Thủ tướng May cũng sẽ tới thành phố Manchester để tham vấn Cảnh sát trưởng, Thị trưởng và các cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp của thành phố.

Theo cảnh sát Anh, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena, nơi diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande.

Cảnh sát cho biết thêm kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn, đồng thời xác nhận đối tượng tấn công đã chết tại hiện trường.

Cảnh sát Manchester đã triển khai 400 cảnh sát để tiến hành điều tra trên các tuyến phố từ 22h33 tối 22/5, đồng thời phối hợp với lực lượng chống khủng bố và các cơ quan tình báo Anh để xác định đối tượng đánh bom liều chết hành động một mình hay có cả mạng lưới đứng sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục