Nổ ở sân vận động của Anh: IS thừa nhận chủ mưu

20:12' - 23/05/2017
BNEWS Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đứng đằng sau vụ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước Anh làm ít nhất 22 người thiệt mạng.
An ninh được thắt chặt sau vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena ngày 23/5/2017. Ảnh: EPA

Tuyên bố ngày 23/5 của IS nói rằng một thành viên của mạng lưới khủng bố này đã gài thiết bị phát nổ tại buổi biểu diễn. 

Theo cảnh sát Anh, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena, nơi diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande.

Cảnh sát cho biết thêm kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn, đồng thời xác nhận đối tượng tấn công đã chết tại hiện trường.

Tổng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Anh (MI5) Andrew Parker trong một tuyên bố chính thức đã lên án vụ đánh bom là "ghê tởm" đồng thời nhấn mạnh toàn bộ thành viên của MI5 đang tiếp tục duy trì cảnh giác cao độ, nỗ lực hết sức mình và triển khai nhiều chiến dịch để chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố và đảm bảo an toàn cho đất nước.

Trước đó, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi tình nghi có liên quan tới vụ tấn công tại khu vực phía Nam thành phố Manchester.

Liên quan tới vụ tấn công, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 23/5 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May.

Thông báo từ Điện Elysee cho biết Paris đã cam kết sẽ huy động tối đa các biện pháp để hỗ trợ London trong cuộc chiến chống khủng bố. Theo một quan chức Pháp, tân Tổng thống Macron có kế hoạch tới thăm Đại sứ quán Anh tại Paris trong ngày 23/5.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại Anh. Seoul đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân cũng như người dân Anh và cam kết ủng hộ các nỗ lực quốc tế nhằm tiêu diệu chủ nghĩa khủng bố.

Cũng trong ngày 23/5, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lên án vụ tấn công khủng bố "gây chấn động trên toàn quốc". Tuyên bố chính thức của Nữ hoàng cũng hoan nghênh việc người dân của Manchester đã có những phản ứng giàu lòng trắc ẩn và lòng nhân đạo sau vụ tấn công đẫm máu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục