Nổ ở sân vận động của Anh: Nhiều nước tăng cường an ninh cho các sự kiện công cộng

19:54' - 23/05/2017
BNEWS Nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Singapore và Pháp cân nhắc thắt chặt an ninh trước thềm các sự kiện văn hóa và thể thao lớn sau vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena.
An ninh được thắt chặt sau vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena, Anh ngày 23/5/2017. Ảnh: EPA

Ngày 23/5, nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Singapore và Pháp đang cân nhắc áp đặt các biện pháp nhằm thắt chặt an ninh trước thềm các sự kiện văn hóa và thể thao lớn sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại sân vận động Manchester Arena (Anh), nơi diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande, làm ít nhất 22 người thiệt mạng. 

Cơ quan An ninh nội địa Mỹ cho biết đang theo dõi chặt chẽ vụ tấn công vừa xảy ra ở Anh và có thể áp đặt các biện pháp an ninh tăng cường tại các sự kiện công cộng ở nước này. Giới chức Nhật Bản tuyên bố đã bắt đầu tăng cường bằng cách thiết lập một đơn vị thu thập thông tin về khủng bố quốc tế.

Đơn vị tổ chức đêm nhạc của ca sĩ Britney Spears tại Singapore vào tháng 6 tới cho biết họ đang cân nhắc bổ sung các biện pháp an ninh mới. Ngoài ra, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Philippines... cũng cho biết sẽ tăng cường an ninh cho các sự kiện được tổ chức tại đây.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết Chính phủ Pháp vừa đưa ra chỉ thị cho các nhà tổ chức những sự kiện thể thao và văn hóa tại nước này để đảm bảo rằng các công dân Pháp được bảo vệ tốt nhất ở mọi nơi.

Ông Collomb cũng cho biết thêm một công văn của chính phủ sẽ được chuyển cho các cảnh sát trưởng về biện pháp trên. Trong khi đó, Giám đốc Liên hoan phim (LHP) Cannes, ông Thierry Fremaux cho biết một phút mặc niệm những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công liều chết mới xảy ra tại Anh sẽ được tiến hành tại thảm đỏ lừng danh của LHP quốc tế này.

Ngoài ra, LHP Cannes cũng hủy một màn bắn pháo hoa dự kiến được tiến hành trong tối 23/5 để thể hiện sự đoàn kết với Anh.

Nhà Vua Hà Lan Willem-Alexander, Thủ tướng Mark Rutte và giới chức câu lạc bộ bóng đá Ajax cũng đã thể hiện sự chia sẻ với Thủ tướng Anh Theresa May và thân nhân những người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết.

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena.

Theo cảnh sát Anh, kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn, đồng thời xác nhận đối tượng tấn công đã chết tại hiện trường. Cảnh sát cho biết thêm đã bắt giữ một đối tượng nam giới, 23 tuổi tình nghi có liên quan tới vụ tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục