Nổ súng tại Hong Kong (Trung Quốc), 4 người bị thương

18:25' - 26/06/2018
BNEWS Ngày 26/6, vụ xả súng tại một công viên gần một trung tâm thương mại sầm uất của Hong Kong (Trung Quốc) đã khiến 4 người bị thương .
Cảnh sát phong tỏa công viên Qarry Bay ở Hong Kong (Trung Quốc) để phục vụ công tác điều tra sau vụ xả súng ngày 26/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là vụ việc hiếm hoi xảy ra tại một trong những thành phố được đánh giá an toàn nhất thế giới này.

Cảnh sát cho biết một phụ nữ đã bị bắt giữ sau khi dùng súng bắn vào 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ.

Nhiều cảnh sát trang bị súng và áo chống đạn đã phong tỏa công viên Qarry Bay, gần trung tâm Cityplaza, phía Đông quận Trung tâm của đảo Hong Kong. Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết: "Những vụ việc có liên quan đến súng và hành hung là vô cùng hiếm, do đó chúng tôi đang tập trung rất lớn vào vụ việc này".

 Cảnh sát phong tỏa công viên Qarry Bay ở Hong Kong (Trung Quốc) để phục vụ công tác điều tra sau vụ xả súng ngày 26/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Hình ảnh truyền hình cho thấy một người đàn ông cao tuổi nằm trên mặt đất bên cạnh một vũng máu và một người khác bị thương trên đầu. Bốn nạn nhân đã được đưa bằng cáng lên xe cứu thương.

Hiện chưa xác định được động cơ của vụ xả súng. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, các nạn nhân là người thân và có nảy sinh mâu thuẫn.

Theo thống kê, tỷ lệ phạm tội của Hong Kong năm 2017 là 758 trường hợp trên 100.000 người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục