Nỗi lo dư cung tiếp tục chi phối thị trường dầu

16:57' - 17/12/2015
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên chiều 17/12 nới rộng đà giảm của phiên trước từ khi thị trường đón nhận báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) cho thấy lượng dự trữ dầu của nước này tăng.
Giá dầu châu Á trong phiên chiều 17/12 nới rộng đà giảm của phiên trước. Ảnh: THX-TTXVN

Kho dự trữ dầu Mỹ đầy lên càng làm gia tăng quan ngại về nỗi lo dư cung dai dẳng. Bên cạnh đó, đồng USD trong phiên này cũng mạnh lên theo sau quyết sách nâng lãi suất lịch sử của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới công bố ngày 16/12 (rạng sáng 17/12 giờ Việt Nam).

Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2016 giảm 8 xu Mỹ xuống còn 35,44 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 2/2016 giảm 15 xu Mỹ xuống mức 37,24 USD/thùng.

Báo cáo của DoE cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 11/12 tăng 4,8 triệu thùng, trong khi nguồn cung xăng và các chế phẩm chưng cất cũng đồng loạt tăng.

Thông tin này tạo thêm không khí ảm đạm cho thị trường năng lượng, vốn liên tục chứng kiến đà đi xuống trong thời gian qua do tình trạng dư cung trên toàn cầu.

"Vàng đen" còn chịu sức ép giảm sâu hơn sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) quyết định giữ nguyên sản lượng tại cuộc họp chính sách mới nhất diễn ra hồi đầu tháng 12 nhằm duy trì thị phần.

Chưa dừng lại ở đó, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Fed kết thúc hai ngày họp chính sách căng thẳng 15-16/12 đã đưa ra quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên thêm 0,25 điểm phần trăm lên 0,25-0,5%.

Ngay sau bước đi mang tính lịch sử của Fed, đồng USD lên giá so với hầu hết các đồng nội tệ chủ chốt khác, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn so với người mua nắm giữ các đồng tiền yếu hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục