Nokia cắt giảm nhân viên tại hàng chục quốc gia trên thế giới

14:56' - 07/04/2016
BNEWS Hãng Nokia đang tiến hành đàm phán với đại diện các tổ chức công đoàn của họ tại 30 quốc gia trên thế giới về việc cắt giảm lao động nhằm tiết kiệm tài chính.
Nokia cắt giảm nhân viên tại hàng chục quốc gia trên thế giới. Ảnh: marketmadhouse.com

Nokia - hãng sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu của Phần Lan – cho biết nguồn tài chính của họ bị hạn hẹp sau hãng chi tới 16,88 tỷ USD cho thương vụ sáp nhập với tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Alcatel-Lucent (Pháp).

Thông báo ngày 6/4 của Nokia nêu rõ hãng dự kiến sẽ tiến hành việc cắt giảm nói trên từ nay đến cuối năm 2018, đặc biệt tại những bộ phận có sự chồng chéo nhân lực, chẳng hạn như đối với nhân viên các bộ phận nghiên cứu và phát triển, các phòng bán hàng, cũng như các bộ phận làm việc theo nhóm.

Với kế hoạch này, Nokia kỳ vọng có thể tiết kiệm được 900 triệu euro (tương đương 1,02 tỷ USD) mỗi năm bắt đầu từ năm 2018. Cũng theo thông báo,

Nokia sẽ cắt giảm khoảng 1.300 lao động tại Phần Lan, tương đương 20% lực lượng lao động hiện nay ở nước này, song không nêu cụ thể số lượng lao động sẽ bị tinh giảm tại các chi nhánh còn lại của hãng trên thế giới.

Liên quan vấn đề này, các công đoàn lao động của Pháp cùng ngày cho biết Nokia đang tìm cách cắt giảm 4.300 công nhân viên tại châu Âu, trong đó có 411 lao động tại Pháp.

Trong 2 năm rưỡi qua, Nokia đã thực hiện nhiều cải tổ trong cơ cấu hoạt động. Năm 2013, Nokia đã mua 50% cổ phần của Tập đoàn kinh tế Đức Siemens. Một năm sau đó, hãng quyết định từ bỏ việc theo đuổi mảng kinh doanh điện thoại di động từng là một trong những thương hiệu gây được tiếng vang trên thế giới.

Năm ngoái, hãng tiếp tục bán đi ứng dụng bản đồ trên điện thoại có tên gọi “Here”, đồng thời mua lại 80% cổ phần của công ty Alcatel-Lucent. Theo báo cáo hồi tháng 2 vừa qua, lợi nhuận ròng của Nokia năm ngoái đã giảm 29% xuống còn 2,45 tỷ euro (2,8 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục