Nông nghiệp Australia đối mặt với nguy cơ do tình trạng ấm lên toàn cầu

07:47' - 22/06/2016
BNEWS Các nhà khoa học đã lên tiếng cảnh báo tình trạng nóng lên toàn cầu có thể tác động mạnh đến ngành nông nghiệp của Australi.
Nông nghiệp Australia đối mặt với nguy cơ do tình trạng ấm lên toàn cầu. Ảnh: fruinet.com

Theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Melbourne, ngành sản xuất trái cây đang bùng nổ của Australia có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, khi nhiệt độ tăng cao có thể ảnh hưởng tới sản lượng các loại hạt và trái cây nổi tiếng của Australia như táo, lê, mận và hạnh nhân.

Trong một dự án quy mô toàn quốc của Trung tâm thách thức do biến đổi khí hậu đối với các ngành công nghiệp chủ chốt của Australia, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Melbourne và Đại học Nông nghiệp Victoria đã tiến hành tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với ngành trái cây trị giá 2,4 triệu USD của nước này.

Bằng cách sử dụng các mô hình thời tiết để dự đoán các thay đổi về khí hậu trong tương lai, báo cáo cho rằng đến năm 2030, thời tiết nóng hơn vào mùa Hè và ít ngày lạnh hơn vào mùa Đông có thể sẽ tác động lớn đến sản lượng trái cây của Australia.

Bà Rebecca Darbyshire, thuộc Khoa Khoa học về Nông nghiệp và Thú y, cho biết thời tiết mùa Đông ấm hơn ở một số khu vực trồng cây ăn trái của Australia khiến không đủ lượng lạnh để cây kết trái.

Trong khi mức độ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu phụ thuộc vào thời điểm và vị trí địa lý, báo cáo cho rằng Australia cần cân nhắc phương án thay đổi cơ cấu cây trồng ở quy mô lớn hơn.

Xem thêm:

Australia công nhận Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội được phép xử lý chiếu xạ quả vải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục