Nữ thủ lĩnh xuất sắc của Petrolimex Lâm Đồng

11:34' - 20/10/2017
BNEWS Mộc mạc, giản dị, nói ít, làm nhiều và làm hiệu quả là tất cả những gì có thể mô tả ngắn gọn nhất về chị Nguyễn Ngọc Kim Trâm, nữ cửa hàng trưởng, cửa hàng xăng dầu số 1, (Petrolimex Lâm Đồng).
Chị Nguyễn Ngọc Kim Trâm, nữ cửa hàng trưởng, cửa hàng xăng dầu số 1, (Petrolimex Lâm Đồng). Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

6 năm gắn bó với cửa hàng xăng dầu số 1 là quãng thời gian chưa dài nhưng chị Trâm đã sát cánh cùng với các anh chị em đưa doanh số bán hàng tăng vượt bậc. 

Từ sản lượng 260.000 lít/tháng vào năm 2011, đến nay con số này đã tăng gần gấp đôi với 500.000 lít/tháng. Đặc biệt, năng suất lao động của anh chị em cửa hàng xăng dầu số 1 đạt 60.000 lít/người/tháng, cao hơn nhiều so với mức bình quân 48.000 lít của Petrolimex Lâm Đồng. 

Nhờ vậy, thu nhập người lao động và đời sống của cán bộ công nhân viên ở đây được cải thiện và nâng cao đáng kể.

Bản thân chị Trâm 5 năm liên tục đạt danh hiệu cửa hàng trưởng xuất sắc, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận bằng khen của tỉnh.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong kinh doanh, chị Trâm cho biết, trong hoạt động kinh doanh, cửa hàng số 1 không chỉ phải đối mặt với sức ép cạnh tranh với các cửa hàng xăng dầu tư nhân mà còn là sức cạnh tranh với các cửa hàng trong cùng Petrolimex Lâm Đồng bởi mật độ phân bố các cửa hàng xăng dầu khá dày. 

Tuy nhiên, cửa hàng số 1 vẫn có được kết quả kinh doanh tăng trưởng như vậy là nhờ xây dựng được chữ tín với khách hàng. Hiện cửa hàng số 1 có một lượng khách hàng tiêu thụ xăng dầu lớn và ổn định là các chủ xe, các công ty làm dịch vụ vận tải du lịch.  

Để giữ “chân” khách hàng, chị Trâm đã đào tạo mỗi nhân viên bán hàng là một “chuyên viên kế toán công nợ” giúp các chủ xe và công ty làm dịch vụ vận tải quản lý hiệu quả, trung thực việc tiêu hao năng lượng. Việc làm này của cửa hàng đã giúp các khách hàng lớn này tiết kiệm chi phí trong hoạt động. 

Đi lên từ nhân viên bán hàng, chị Trâm luôn ý thức được việc xây dựng môi trường làm việc thuận lợi sẽ giúp mỗi cá nhân phát huy tinh thần làm chủ, trách nhiệm, sáng tạo để mang lại hiệu quả công việc cao nhất. 

Vì vậy, chị đã mạnh dạn áp dụng mô hình quản lý mỗi nhân viên đều là lãnh đạo tự thân, quán xuyến công việc của chính mình. 

Bản thân chị phân công công việc cụ thể cho từng người, còn chị ngày ngày lo tìm kiếm phát triển thị trường, phát triển khách hàng để doanh số cửa hàng ngày một tăng lên.  

Chị Trâm không chỉ là người thủ lĩnh giỏi mà giống như bao phụ nữ khác, chị còn có vai trò của người mẹ, người vợ “giữ lửa” hạnh phúc cho gia đình.

Công việc tại cửa hàng luôn bận rộn và vất vả như thế nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc nhà và nuôi dạy con cái trưởng thành, học hành giỏi giang. 

Chị Trâm cũng tâm sự, chị “tròn vai” làm mẹ, làm vợ dù vất vả như vậy cũng là nhờ may mắn có “ông xã” cùng nghề, luôn cảm thông và hỗ trợ chị trong mọi công việc. 

Chị Trâm xứng đáng với mẫu người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là nữ thủ lĩnh xăng dầu giỏi của Petrolimex Lâm Đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục