Nửa đầu năm, Philippines nhận hơn 12 tỷ USD kiều hối

09:19' - 19/08/2015
BNEWS Lượng kiều hối của Philippines trong nửa đầu năm nay đã tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước, một phần do nhu cầu ổn định về người lao động Philippines có tay nghề cao ở nước ngoài.

Theo thông báo của Thống đốc Ngân hàng trung ương Philippines (BSP) Tetangco, ngày 17/8, lượng tiền mặt mà người Philippines gửi từ nước ngoài về lên tới 12,08 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, cao hơn 637 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trụ sở BSP. (Nguồn: Philstar.com)

Riêng trong tháng 6/2015, lượng tiền gửi về nước của người Philippines ở nước ngoài đạt mức cao nhất trong nửa đầu năm, đạt 2,18 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 12/2014 khi người Philippines ở nước ngoài gửi về nước 2,32 tỷ USD.

Thống đốc Tetangco cho biết dòng kiều hối chảy về Philippines trong 6 tháng đầu năm nay chủ yếu là từ Mỹ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Vương quốc Anh, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) và Canada. 

Ngân hàng trung ương Philippines đã nỗ lực để ứng phó với lượng kiều hối gia tăng. Tính đến cuối tháng Sáu, số lượng các chi nhánh ngân hàng, các trung tâm chuyển tiền, ngân hàng đại lý cũng như các chi nhánh và văn phòng đại diện đã tăng 18,5% lên đến 5.541 cơ sở. 

Thống kê của Cục quản lý lao động ngoài nước Philippines cho thấy đơn đặt hàng việc làm đã lên tới 454.263 đơn và hơn 1/3 trong số đó là dành cho các ngành dịch vụ, sản xuất cũng như các loại công việc liên quan đến chuyên môn, kỹ thuật ở Saudi Arabia, Kuwait, Qatar, Đài Loan (Trung Quốc) và UAE. 

Philippines là nước có nguồn kiều hối lớn thứ ba trên thế giới, sau Ấn Độ và Trung Quốc. Hiện có khoảng 12 triệu người Philippines đang làm việc ở nước ngoài. 

Kim Dung (P/v TTXVN tại Kuala Lumpur) 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục