Nước Anh mừng sinh nhật 92 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth

20:52' - 21/04/2018
BNEWS Ngày 21/4, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã kỷ niệm sinh nhật 92 tuổi trong tiếng đại bác chào mừng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II kỷ niệm sinh nhật 92 tuổi trong một buổi hòa nhạc từ thiện có sự tham gia của các ngôi sao lớn từ khắp các nước thuộc khối Thịnh vượng chung.

Như mọi năm, sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth được đánh dấu bằng 41 tiếng đại bác tại Công viên Hyde và 62 tiếng đại bác tại Tháp London. Trong khi đó, tại Lâu đài Windsor, ban nhạc biểu diễn ca khúc "Happy Birthday" vào thời điểm lính canh đổi gác.

Trong tối 21/4, Nữ hoàng Elizabeth cùng các thành viên Hoàng gia Anh sẽ tham dự buổi hòa nhạc quy tụ các nghệ sĩ đến từ 53 nước thuộc khối Thịnh vượng chung.

Nữ ca sĩ Kylie Minoge của Australia, ngôi sao nhạc pop người Canada Shawn Mendes, dàn đồng ca nam Ladysmith Black Mambazo của Nam Phi và nghệ sĩ dòng nhạc reggae người Jamaica Shaggy sẽ cùng đứng trên sân khấu với các ngôi sao người Anh như Tom Jones, Craig David và Sting.

Nữ hoàng Elizabeth thường ăn mừng sinh nhật ít ồn ào bên người thân. Các nghi lễ tưng bừng thường dành cho buổi lễ sinh nhật chính thức vào tháng 6. Đây là dịp nước Anh sẽ tổ chức cuộc diễu hành lớn qua trung tâm thủ đô London. Tuy nhiên, buổi hòa nhạc năm nay nhằm quyên góp ngân sách cho Quỹ Thịnh vượng chung của Nữ hoàng, một quỹ từ thiện mới được thành lập.

Nữ hoàng Elizabeth II là đương kim nữ hoàng của các quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung từ năm 1952. Bà là nữ hoàng tại vị lâu nhất thế giới với 66 năm trị vì. Thái tử Charles đã được chon là người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth./.

>>>Chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II chính thức nghỉ hưu ở tuổi 96

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục