Nườm nượp du khách hành hương về khai hội Xuân Yên Tử 2017

11:18' - 06/02/2017
BNEWS Ngày 6/2 (tức ngày Mồng 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2017 đã được tổ chức tại chùa Trình, thuộc Khu di tích danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).
Mỗi dịp Tết đến, xuân về, du khách thập phương lại hành hương về Yên Tử khai hội. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Lễ hội năm nay gồm các nghi lễ và phần hội phong phú, với nhiều trò chơi dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng núi Bảo Đài Sơn gồm 6 tộc người thiểu số sinh sống. Trong đó, văn hóa người Dao là đặc trưng ở vùng đất này.

Khu vực cáp treo, du khách trật tự xếp hàng theo sự hướng dẫn của nhân viên. Ảnh: Minh Đức -TTXVN

Theo Ban Quản lý hội Xuân, việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn du khách thực hiện nếp sống văn minh lễ hội, không dâng lễ mặn, không mặc quần áo phản cảm vào chùa... được chú trọng trong lễ hội năm nay.

Ban tổ chức chuẩn bị các phương tiện công cộng phục vụ du khách thập phương. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Đáng chú ý tại Lễ hội Yên Tử năm nay có thêm dịch vụ vận chuyển trọn gói bao gồm dịch vụ xe điện và dịch vụ cáp treo với giá vé khứ hồi là 300.000 đồng/vé, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan.

Khu vực cáp treo, du khách trật tự xếp hàng theo sự hướng dẫn của nhân viên. Ảnh: Minh Đức -TTXVN

Ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán, Yên Tử đã đón trên 3.800 lượt khách đến vãn cảnh, dâng lễ cầu an. Đến ngày Mồng 6 Tết, tổng lượng khách đến Yên Tử là trên 13,6 vạn lượt khách, tăng 3% so với năm 2016. Dự kiến mùa Lễ hội Xuân năm nay, Khu di tích danh thắng Yên Tử sẽ đón trên 2 triệu lượt khách.

Du khách thập phương tại chùa Đồng. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là địa danh ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

Các đại biểu dâng hương cầu "Quốc thái, dân an". Ảnh: Minh Đức - TTXVN

>>> Hàng nghìn du khách tham gia lễ hội Đền Nưa, Am Tiên 2017

>>> Tin mới nhất về ngày nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương và các kỳ lễ năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục