THỜI SỰ

Nút giao Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ hoàn thành trong tháng 1/2017

Facebook Share

BNEWS.VNBan quản lý dự án nút giao Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm khẳng định sẽ hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ cam kết vào ngày 15/1/2017.

Phối cảnh dự án nút giao Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng. Ảnh: anhp.vn

Việc phân luồng thi công nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm thời gian qua thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận thành phố Hải Phòng bởi dự án nằm tại vị trí được coi là tuyến đường độc đạo giải phóng lượng hàng “khổng lồ” từ hệ thống cảng trên địa bàn.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố, nhà thầu thi công dự án này đã cam đoan sẽ thông xe kỹ thuật cầu vòm thép, hạng mục chính của nút giao thông vào ngày 31/12 và ngày 15/1/2017 sẽ khánh thành cây cầu chỉ sau hơn 8 tháng thực hiện.

Tuy nhiên để bảo đảm tiến độ thi công trong giai đoạn “nước rút”, ngày 7/10, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng bảo đảm thi công, theo đó từ 5h đến 23h hằng ngày các phương tiện có tải trọng trên 13 tấn phải đi vòng qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Cùng với đó để tạo thuận lợi cho các phương tiện có bãi đỗ trong khu vực đường cấm, xe phải nhận, trả hàng trong khu vực đường cấm, Sở Giao thông Vận tải đã thông tin hướng dẫn các doanh nghiệp đến phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hải Phòng (số 14 Phan Chu Trinh, Hồng Bàng) để được làm thủ tục cấp phép đi vào tuyến đường.

Mặc dù vậy có nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn phản ánh do phải đi vòng nên phát sinh chi phí xăng dầu, vé cầu đường (đối với xe đầu kéo là 70.000 đồng/xe/lượt) gây khó khăn cho doanh nghiệp….

Ông Trần Văn Tâm, chỉ huy công trường, thuộc nhà thầu Công ty CP tập đoàn HJC cho biết, khó khăn của doanh nghiệp là khó tránh khỏi. Nếu không cấm hoàn toàn xe tải trọng cao sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tiến độ công trình.

Cụ thể, hạng mục xây dựng tường chắn hiện đã chậm lại 10 ngày do phải bảo đảm giao thông. Hay việc các xe tải trọng cao lưu thông gây rung sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đổ bê tông, do đó cần cấm 5 ngày để hoàn thành hạng mục này. Việc hạ ngầm hệ thống điện cũng khó hoàn thành trước ngày 25/10 do phải bảo đảm an toàn cho xe tải trọng cao đi qua các rãnh…

Theo đại diện Ban Quản lý dự án giao thông đường thủy, đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), hiện nay việc thi công nút giao đang được nhà thầu thi công 3 ca liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày. Các mố trụ gần hoàn chỉnh, các thiết bị cần thiết được tập trung đầy đủ trên công trường, dầm thép đang được thi công tại nhà xưởng và chuẩn bị chuyển ra công trường ráp mối hàn.

Nếu được các doanh nghiệp vận tải hỗ trợ về giao thông trên công trường, Ban quản lý dự án khẳng định, nút giao này sẽ hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ cam kết vào ngày 15/1/2017./.

Hoàng Ngọc

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.