OAS yêu cầu triệu tập cuộc họp bất thường về tình hình Venezuela

09:23' - 07/07/2017
BNEWS Ngày 6/7, Tổng Thư ký (TTK) Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) Luis Almagro đã yêu cầu Hội đồng Thường trực OAS triệu tập một cuộc họp bất thường về tình hình Venezuela.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong thư gửi Chủ tịch Hội đồng Thường trực OAS Jose Luiz Machado, TTK Almagro yêu cầu tổ chức một cuộc họp trong ngày 7/7 để thảo luận về những diễn biến gần đây nhất trong cuộc khủng hoảng chính trị có xu hướng leo thang tại Venezuela.

Người bị thương trong vụ tấn công rời khỏi tòa nhà Quốc hội ở Caracas ngày 5/7. Ảnh: EPA/ TTXVN

Ông cũng lên án hành vi tấn công vào trụ sở Quốc hội Venezuela hôm 5/7 khiến một số nghị sĩ thuộc bị thương. Theo TTK Almagro, hành động bạo lực chống lại cơ quan lập pháp và các thành viên của cơ quan này là vi phạm pháp luật. 

Trước đó ngày 5/7, một nhóm vũ trang gồm khoảng 200 người đã tấn công vào trụ sở Quốc hội Venezuela làm ít nhất 7 người bị thương.

Nhóm người này đã bao vây trụ sở Quốc hội trong 9 giờ đồng hồ, ngăn cản 350 nghị sỹ, nhân viên và những người khác rời khỏi đây. Cảnh sát sau đó phải can thiệp và giải tán nhóm người này. Vụ việc xảy ra đúng vào lúc cơ quan lập pháp này đang tiến hành lễ kỷ niệm 206 năm Quốc khánh Venezuela.

Phản ứng trước vụ tấn công trên, Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố không chấp nhận bất cứ hành vi bạo lực nào và yêu cầu điều tra vụ việc.

Trong khi đó, khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR), chính phủ các nước Mỹ, Tây Ban Nha, Colombia, Mexico và Peru cũng lên tiếng chỉ trích vụ bạo lực nói trên và kêu gọi các bên tại Venezuela đối thoại hòa bình. Nhiều nguồn tin từ phe đối lập tố cáo những người ủng hộ chính phủ đã gây ra vụ tấn công trên.

Venezuela đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng và tình trạng bạo lực leo thang căng thẳng trong hơn 3 tháng qua làm 91 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương./.

>>> Trụ sở quốc hội Venezuela bị tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục