OECD đề cao vai trò của nền kinh tế số

11:06' - 20/06/2016
BNEWS Hơn 30 nền kinh tế sẽ tham dự Hội nghị cấp bộ trưởng về Nền kinh tế số của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) 2016, dự kiến diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Cancun của Mexico từ ngày 21-23/6 tới.
OECD đề cao vai trò của nền kinh tế số. Ảnh minh họa: euintheus.org

Các nguồn tin chính thức ngày 19/6 cho biết các đại diện từ hơn 30 nền kinh tế sẽ tham dự Hội nghị cấp bộ trưởng về Nền kinh tế số của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) 2016, dự kiến diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Cancun của Mexico từ ngày 21-23/6 tới.

Thông cáo báo chí của Bộ Kinh tế Mexico nêu rõ, tại hội nghị OECD lần này, do Chính phủ Mexico đồng tổ chức, chủ đề sẽ là "Đổi mới, Tăng trưởng và Thịnh vượng xã hội".

Tham dự hội nghị có các bộ trưởng về kinh tế, thông tin, khoa học và công nghệ của những nước được mời cũng như đại diện của ngành công nghiệp quốc tế và các tổ chức dân sự.

Dự kiến, các bên sẽ ký kết Tuyên bố Cancun, trong đó "sẽ đánh dấu lập trường của toàn bộ các bên tham gia về nền kinh tế số và nhất là 4 thách thức chính, gồm: mở cửa và đổi mới, kết nối toàn cầu, sự tin cậy, việc làm và kỹ năng".

Hiện các nước thành viên OECD đang nhận thức hơn bao giờ hết về sự cần thiết của việc phát triển có chiến lược nền kinh tế số, trong nỗ lực gia tăng lợi ích cũng như đối phó với các thách thức chính hiện nay như bài toán thất nghiệp, tình trạng bất công bằng và đói nghèo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục